UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG ĐỐI THOẠI VỚI CÁC HỘ DÂN THÔN 1 XÃ ĐOÀN KẾT VỀ DỰ ÁN CHÔN LẤP RÁC THẢI.

Thứ hai - 27/02/2017 14:46 1139

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG ĐỐI THOẠI VỚI CÁC HỘ DÂN THÔN 1 XÃ ĐOÀN KẾT VỀ DỰ ÁN CHÔN LẤP RÁC THẢI.

Chiều 24/2, Ông Lê Thanh Hải, UV.BTV Huyện ủy, phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân thôn 1 xã Đoàn Kết về dự án chôn lấp rác thải của huyện thuộc địa bàn thôn. Tham dự buổi đối thoại còn có bà Điểu Hà Hồng Lý, phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Xuân Hòa, chủ tịch UB.MTTQVN huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ xã Đoàn Kết, đại diện lãnh đạo sở Tài nguyên môi trường tỉnh, đơn vị tư vấn, thiết kế.

Tại buổi đối thoại, nhân dân thôn 1 xã Đoàn Kết đã được thông báo các quyết định của UBND tỉnh phê duyệt dự án xây dựng bãi chôn lấp rác sinh hoạt cộng đồng dân cư thuộc địa bàn thôn. Trong đó, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án xây dựng huyện Bù Đăng; công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn kiểm định toàn quốc là đơn vị tư vấn lập dự án. Mục tiêu đầu tư là xây dựng bãi rác mới thay thế bãi rác cũ nhằm đạt các quy định hiện hành và phù hợp với quy hoạch. Nội dung và quy mô đầu tư là xây dựng bãi rác chôn lấp và đường giao thông vào bãi rác. Diện tích khu đất là 4ha, bao gồm 14 hạng mục như: 5 ô chôn lấp; hệ thống thu gom nước rác; bể chức nước rác; nhà điều hành; nhà nghỉ cho nhân viên; trạm sửa chữa, bảo dưỡng điện máy; khu dụng cụ và phế liệu; hệ thống thoát và ngăn nước mặt, hệ thống quan trắc nước ngầm và nhiều công trình khác. Đường giao thông từ quốc lộ 14 vào bãi rác dài 5,4km, hiện tại đã có 2km láng nhựa, dự án sẽ phải đầu tư nâng cấp đoạn dài 3,4km. Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án trên  44 tỷ 575 triệu đồng.

Tại buổi đối thoại, một số ý kiến của bà con bày tỏ nhiều băn khoăn lo lắng bãi rác sẽ gây ô nhiễm môi trường, tác động xấu tới mạch nước ngầm hiện tại bà con đang ăn uống, sinh hoạt, ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 3 hộ có đất sản xuất nằm trong dự án của bãi rác trong đó có 2 hộ dân tộc S'Tiêng đề nghị được áp giá đền bù thỏa đáng.

Thay mặt UBND huyện, Phó chủ tịch Lê Thanh Hải đã giải đáp những băn khoăn của bà con đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cần đặc biệt lưu ý và xử lý tốt các thiết kế kỹ thuật, đảm bảo theo quy chuẩn chất lượng; trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với các ngành liên quan và các hộ dân tiếp tục bàn bạc thống nhất áp giá đền bù đảm bảo hài hòa cho người dân và theo đúng quy định của pháp luật, phó chủ tịch huyện tin tưởng sau khi áp giá đền bù các hộ sẽ có cuộc sống tốt hơn hiện tại. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay751
  • Tháng hiện tại97,114
  • Tổng lượt truy cập19,308,739
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây