TT HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI MTTQVN HUYỆN CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI VÀ CÁC HỘI VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM 2016, 2 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHỮNG THÁNG CÒN LẠI NĂM 2017.

Thứ năm - 16/03/2017 15:06 806

TT HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI MTTQVN HUYỆN  CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI VÀ CÁC HỘI VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM 2016,  2 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHỮNG THÁNG CÒN LẠI NĂM 2017.

Chiều ngay 14/2, Thường trực huyện ủy Bù Đăng gồm  Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung,  Phó Bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình và các thành viên, các phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận, Điểu Hà Hồng Lý, đại diện các cơ quan có liên quan đã có buổi làm việc với MTTQVN huyện, các đoàn thể chính trị xã hội và các Hội trên địa bàn huyện về tình hình hoạt động của các đơn vị năm 2016, 02 tháng đầu năm 2017. Đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiên nghị, đề xuất của các đơn  có giải pháp tháo gỡ giúp các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của các đơn vị năm 2017.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí, con người nhưng hầu hết các đơn vị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017  các đơn vị đã có một số kiến nghị, đề xuất với Đoàn như: Tăng cường chỉ đạo quan tâm hơn đến hoạt động Đoàn, nhất là Đoàn thôn ấp. Bố trí kinh phí, mua sắm trang thiết bị  cơ sở vật chất  cho  Nhà VH thiếu nhi; Đề nghị thường trực quan tâm tạo điều kiện cho các đơn vị hợp đồng theo định suất,  sớm bố trí kinh phí  cho các hội đoàn thể có sự chủ động trong các hoạt động phong trào và mua sắm các trang thiết bị, máy móc đã hư hỏng xuống cấp phục vụ cho Đại hội hết nhiệm kỳ; Một số chức danh của các đơn vị bị khuyết đề nghị bổ sung kịp thời để kiện toàn bộ máy hoạt động; LĐLĐ đề nghị UBND huyện cần có giải pháp đối với một số doanh nghiệp không thực hiện đúng chế độ  đối với người lao động; Hội người cao tuổi và hội nạn nhân chất độc da cam đề nghị thường trực quan tâm chỉ đạo các xã thị trấn quan tâm và thực hiện đúng luật người cao tuổi, các nạn nhân chất độc da cam tại địa phương. Hội chữ thập đỏ gặp khó khăn về kinh phí vận chuyển quà từ các nhà hảo tâm đến hộ nghèo và việc khen thưởng cho các đối tượng Hiến máu còn hạn chế gây khó khăn trong công tác vận động.  Hội bảo trợ Người khuyết tật – trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo kiến nghị: Một số địa phương còn xem nhẹ công tác điều tra, xét duyệt  đối với những đối tượng khuyết tật; Đề nghị lãnh đạo kiến nghị cấp trên cho công nhận đối với Hội đặc thù cấp cơ sở. Thực hiện thống nhất Điều lệ Hội và chế độ chính sách đối với người đã nghỉ hưu tham gia công tác Hội. Hội Văn học nghệ thuật huyện đề xuất thường trực cấp kinh phí để Hội phối hợp Đài TT-TH huyện xây dựng chương trình thơ – nhạc trên sóng phát thanh. Hội Đông y kiến nghị quan tâm cấp kinh phí mở lớp bồi dưỡng cho hội viên.

Sau khí nghe ý kiến đề xuất của các đơn vị và phần giải trình của Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, Ban tổ chức huyện ủy và các cơ quan như: Phòng nội vụ, LĐTB&XH, phòng tài chính và các cơ quan có liên quan. Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung cho rằng : đó là những ý kiến sát thực  với tình hình thực tế,  đề nghị các cơ quan có liên quan phối hợp giải quyết tốt hơn trong thời gian tới. Bí thư huyện ủy biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2016,  đồng thời thống nhất với các chương trình hoạt động với các đơn vị trong năm 2017 và đề ra 05 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục  trong đoàn viên hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ trong tâm tại địa phương; Tích cực đổi mới nội dung và hình thức hoạt động của  phù cơ quan, đơn vị phù hợp với tình hình mới, có sức thu hút các tầng lớp nhân dân; Chọn một số hoạt động trọng tâm của huyện để đoàn viên, hội viên  tham gia như: Vệ sinh môi trường, ATGT, kỷ cương- kỷ luật hành chính, các công trình xây dựng nông thôn mới. Riêng Đoàn Thanh niên cần có các hoạt động bề nổi, các công trình thanh niên thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, đặc biệt là nâng cao chất lượng Đoàn  - Hội ở thôn ấp, củng cố hoạt động của các chi đoàn khối cơ quan; Tăng cường bồi dưỡng Đoàn viên , hội viên  ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng viên mới.

 
MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay549
  • Tháng hiện tại96,912
  • Tổng lượt truy cập19,308,537
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây