CT UBND HUYỆN NGUYỄN THANH BÌNH CHỈ ĐẠO TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN.

Thứ sáu - 17/02/2017 13:53 893

CT UBND HUYỆN NGUYỄN THANH BÌNH CHỈ ĐẠO TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN.

Thực hiện chỉ thị 26CT-TTg  của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 18 CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động do cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.

Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, quán triệt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính văn hóa công sở và sử dụng hiện quả thời gian làm việc đến cán bộ, công chức, viên chức, cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên.

Căn cứ vào chương trình, kế hoạch công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện để chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị đảm bảo các yêu cầu về tiến độ, chất lượng đối với công việc được giao. Chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền, không chuyển công việc thuộc nhiệm vụ của mình lên cấp trên, tăng cường trách nhiệm phối hợp xử lý các nội dung có liên quan.

Thường xuyên rà soát các nhiệm vụ theo kết luận, chỉ đạo của UBND huyện. Đối với các nội dung còn tồn tại phải khẩn trương tìm biện pháp giải quyết, tháo gỡ. Đối với các nội dung còn khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo với UBND huyện để chỉ đạo giải quyết.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Kiên quyết xử lý nghiêm các hanh vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, tổ chức doanh nghiệp. Xử lý nghiêm việc giải quyết chậm trể trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc giải quyết các vấn đề thủ tục hành chính. Kiên quyết thực hiện việc tinh giản công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm và tính gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lạo động trong thực thi công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Nghiêm túc thực hiện công việc nhiệm vụ được giao, không được để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công. Không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc. Phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức, không sử dụng thời gian làm việc để làm việc riêng. Thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp, hội trường. Nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đố uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghĩ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Không được vào Casino đánh bạc dưới mọi hình thức.

Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay735
  • Tháng hiện tại97,098
  • Tổng lượt truy cập19,308,723
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây