BAN CHỈ ĐẠO QUY CHẾ DÂN CHỦ HUYỆN BÙ ĐĂNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2017.

Thứ ba - 14/02/2017 15:10 815

BAN CHỈ ĐẠO QUY CHẾ DÂN CHỦ HUYỆN BÙ ĐĂNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2017.

Sáng 14/2, tại hội trường cấp ủy. Ban chỉ đạo quy chế Dân chủ huyện Bù Đăng đã họp tổng kêt hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện quy chế xây dựng quy chế ở cơ sơ năm 2016 triển khai kế hoạch năm 2017.  Đồng chí Lê Viết Diện-  Phó bí thư thường trực Huyện ủy – trưởng ban chỉ đạo huyện về xây dựng quy chế Dân chủ ở cơ sở chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải và các thành viên.

Báo cáo tại buổi tổng kết cho biết: Năm 2016, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo chính quyền, Mặt trận tổ Quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng, thực hiện quy chế Dân chủ ở cơ sở. Quan tâm, tạo điều kiện cho người dân nắm bắt thông tin, các văn bản của Nhà nước, các cấp chính quyền trong huyện đã thực hiện tốt việc Niêm yết công khai thủ tục hành chính, bố trí lịch tiếp công dân theo quy định, quy định về chế độ và thời giờ làm việc hành chính trên địa bàn huyện. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được chính quyền, các phòng phòng chuyên môn thực hiện nghiêm túc. Trong năm đã tố chức được 318 ngày tiếp công dân với hơn 300 lượt người, tiếp nhận 96 đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó có 60 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết xong 49 đơn.

MTTQVN huyện thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Qua hoạt động giám sát và phản biện xã hội đã góp phần phát hiện những sai sót, khuyết điểm, kiến nghị khắ phục, bổ sung, sửa đổi các chính sách cho phù hợp, phát huy quyền làm chủ, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Ban chỉ đạo quy chế Dân chủ ở các xã, thị trấn đượ củng cố kiện toàn. Việc thực hiện dân chủ ở các xã, thị trấn gắn với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác xã hội hóa xây dựng đường Giao thông và điện chiếu sáng nông thôn.

Sau khi nghe báo báo cáo và ý kiến của các thành viên trong Ban chỉ đạo. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Viết Diện, Phó bí thư thường trực huyện ủy Đề nghị cơ quan thường trực tiếp thu các ý kiến của các thành viên, bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp và ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ từ huyện đên cơ sở cần: Tổ chức tập huấn cho ban chỉ đạo,  cácchi Đảng bộ, thủ trưởng các cơ quan đơn vị; củng cố BCĐ từ huyện đến các xã, thị trấn; hướng dẫn, triển khai, cụ thể hóa các loại hình chấm điểm thi đua 2017;  kiểm điểm thành viên BCĐ, đánh giá phân loại và tổ chức tổng kết trong năm 2017.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay947
  • Tháng hiện tại97,310
  • Tổng lượt truy cập19,308,935
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây