PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNHNH HUỲNH ANH MINH KIỂM TRA TUYẾN ĐƯỜNG SAO BỌNG - ĐĂNG HÀ.

Thứ hai - 06/03/2017 08:03 1668

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNHNH HUỲNH ANH MINH KIỂM TRA TUYẾN ĐƯỜNG SAO BỌNG - ĐĂNG HÀ.

Sáng nay ngày 3/3, phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã có chuyến kiểm tra thực trạng 2 điểm sạt lở và đoạn đường dài 7,5 km thuộc tuyến đường Sao Bọng - Đăng Hà huyện Bù Đăng. Dự án được UBND tỉnh giao cho sở nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư tại quyết định số 2716/QĐ – UBND ngày 25/11/2010. Cùng đi với Phó chủ tịch UBND tỉnh có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải và lãnh đạo UBND xã Thống Nhất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra hiện trạng  2 điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông tại km 23,( người dân địa phương thường gọi là dốc 5 cây) thuộc địa bàn thôn 5 và km 18 + 300 cuối thôn 10  xã Thống Nhất. Hiện trạng cả 2 điểm sạt lở đều rất nguy hiểm do một bên là vách núi dựng đứng che khuất tầm nhìn giao thông, còn một bên phía dưới là vực sâu sông Đồng Nai. Đơn vị thi công đã xây dựng hàng rào phụ và giăng dây cảnh báo người tham gia giao thông. Có nhiều nguyên nhân  gây sạt lở tuy nhiên để khắc phục vấn đề này, sau khi nghe đại diện các cơ quan chức năng tham mưu đề xuất, phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh thống nhất chỉ đạo khắc phục bằng cách xây kè đá và cọc bê tông, đồng thời nắn tuyến đường để giảm độ cong, giải phóng tầm nhìn. Đối với 7,5 km đoạn giáp ranh giữa thôn 5 và thôn 10 xã Thống Nhât do thiếu nguồn vốn chưa thực hiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, trải sỏi đỏ. Các cơ quan liên quan phải thực hiện đảm bảo không để sạt lở, phải làm mương thoát nước tại những nơi cần thiết, không để người dân lấp mương ngăn cản dòng chảy. Đối với các hạng mục đã hoàn thành, các cơ quan liên quan cần thực hiện các thủ tục bàn giao đưa vào sử dụng đúng quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo huyện Bù Đăng, xã Thống Nhất phối hợp với các đơn vị giáp ranh quản lý tốt việc khai thác cát trên sông Đồng Nai, chống tình trạng khai thác lậu. Những đơn vị được phép khai thác thì thực hiện trong phạm vi cho phép để không ảnh hưởng tới đường giao thông cũng như hai bên bờ sông. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay738
  • Tháng hiện tại97,101
  • Tổng lượt truy cập19,308,726
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây