Cần tạo điều kiện để các cơ sở tư thục mầm non phát triển.

Thứ năm - 09/03/2017 14:04 1057

Cần tạo điều kiện để các cơ sở tư thục mầm non phát triển.

Ngày 6/3, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đã có buổi khảo sát giám sát thực tế tại một số cơ sở giáo dục mầu non và nhóm trẻ trên địa bàn xã Minh Hưng và Thị trấn Đức Phong nhằm đánh giá tình hình kết quả quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Nhận định khách quan những thuận lợi khó khăn và có những đề nghị sát thực tế, để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục mầm non trên địa bàn.

Tại các lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ, tổ dân phố Đức lập; nhóm trẻ mặt trời bé con, tổ dân phố Tân Hưng; nhóm trẻ Bi Bi tổ dân phố Đức Thọ và một nhóm trẻ thuộc tổ dân phố Đức Lợi thị trấn Đức Phong đoàn công tác của ban kinh tế xã hội HĐND huyện đã khảo sát, giám sát về tình hình quản lý, nuôi giữ các cháu theo điều lệ của trường Mầm non theo Quyết định số 14 /2008/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời điểm giám sát cho thấy ¾ cơ sở được cấp phép hoạt động; một cơ sở đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp phép.  Mỗi cơ sở nhận giữ bình quân khoảng 15 cháu, độ tuổi từ 9 tháng đến 48 tháng. Phần đa số các cơ sở đều thoáng, mát, sạch sẽ. Có khu vui chơi, khu ăn uống, ngủ trưa, khu vệ sinh đảm bảo. Mức thu phí của các cơ sở cơ bản khoảng 40 ngàn đồng/ một cháu/ một ngày. Tại 2 trường mầm non tư thục Hoa Ngọc Lan và tư thục Thanh Tâm xã Minh Hưng, đoàn đã khảo sát, giám sát về các khoản thu chi đầu năm học, các khoản thu hàng tháng và các chế độ đối với giáo viên và trẻ. Về cơ bản cả 2 cơ sở đều thực hiện tốt các quy định. Các giáo viên, nhân viên cấp dưỡng được tuyển dụng đảm bảo yêu cầu về bằng cấp chuyên môn; trường đảm bảo về cơ sở vật chất; cán bộ và người lao động được đóng bảo hiểm theo quy định. Các trường đều làm tốt việc chi trả chế độ của Chính phủ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ. Tuy nhiên bên cạnh những điều kiện mà các cơ sở đạt được theo quy định thì hiện vẫn còn cơ sở nhận nhiều trẻ, trong khi số người giữ trẻ ít, chỉ một đến 2 người. Diện tích vui chơi, đồ chơi còn hạn chế.

Phòng giáo dục huyện cho biết: hiện nay toàn huyện Bù Đăng có 24 trường mầm non. Trong đó, có 20 trường công lập và 4 trường ngoài công lập với gần 7.000 cháu. Ngoài ra, còn có 8 nhóm, lớp tư thục độc lập với  khoảng 100 cháu. Các trường tổ chức thực hiện đầy đủ các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quy định Điều lệ trường mầm non và Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục. Tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn do Phòng Giáo dục và Sở, Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức. Tuy nhiên vẫn còn cơ sở nhận nhiều trẻ, trong khi số người giữ trẻ ít. Diện tích vui chơi, đồ chơi còn hạn chế.

Sau khi khảo sát, Ban Kinh tế xã hội, HĐND huyện nhận định mô hình trường tư thục và các nhóm trẻ tư thục phát triển ngày càng nhiều cho thấy nhu cầu gửi trẻ của nhân dân ngày càng cao, trong khi các trường công lập còn thiếu chưa đáp ứng hết nhu cầu. Do vậy Ban đề nghị Phòng giáo dục, đào tạo và các xã thị trấn cần có sự quan tâm, hướng dẫn thủ thục và tạo điều kiện tốt nhất để các cơ sở mầm non tư thục hoạt động hiệu quả theo quy định, vừa giảm tải tại các trường công lập, đồng thời đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ của nhân dân. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay552
  • Tháng hiện tại96,915
  • Tổng lượt truy cập19,308,540
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây