Bù Đăng: Thường trực HĐND huyện tổ chức các Đại biểu HĐND tiếp công dân tại nơi ứng cử.

Thứ ba - 21/02/2017 16:00 822

Bù Đăng: Thường trực HĐND huyện tổ chức các Đại biểu HĐND tiếp công dân tại nơi ứng cử.

Thực hiện Luật tiếp công dân năm 2013, Nghị quyết số 759/2014/UBTVQH13 quy định chi tiết về hoạt động tiếp công dân của các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, HĐND và đại biểu HĐND các cấp; theo đó HĐND và đại biểu HĐND các cấp có trách nhiệm tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Thường trực HĐND các cấp có trách nhiệm tổ chức để đại biểu HĐND cấp mình tiếp công dân.

Ngay từ đầu năm 2017, Thường trực HĐND huyện đã ban hành kế hoạch tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện tại các địa phương nơi đại biểu ứng cử nên đã tạo điều kiện cho các đại biểu HĐND huyện sắp xếp thời gian, công tác chuyên môn để dành thời gian cho hoạt động của người đại biểu dân cử nói chung và tiếp công dân nói riêng.

Trên cơ sở kế hoạch năm 2017, sáng nay, ngày 21/2/2017, Phó Chủ tịch HĐND huyện – ông Bùi Ngọc Hân đã về dự tiếp công dân tại phòng tiếp công dân xã Bình Minh – nơi ông Bùi Ngọc Hân ứng cử. Tham gia tiếp công dân kỳ này có ông Trần Ngọc Thiện – Đại biểu HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Minh và công chức tiếp công dân của xã.

Tại buổi tiếp công dân, ông Bùi Ngọc Hân và ông Trần Ngọc Thiện đã tiếp nhận ý kiến của công dân về những quy định, chế độ chính sách đối với kiều bào Campuchia về sinh sống tại xã, Quyết định số 08/2017/QĐ-UBND về chính sách đối với đất nông nghiệp sau khi tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh và thay thế quyết định số 21/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Sau khi tiếp nhận ý kiến, ông Bùi Ngọc Hân đã giải thích các quy định hiện hành về các chính sách liên quan đến ý kiến của công dân.

Bên cạnh đó, ông Bùi Ngọc Hân đã trao đổi với Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã về công tác tiếp công dân tại địa phương nhất là kế hoạch tiếp công dân của các đại biểu HĐND xã. Đồng thời đề nghị chính quyền xã Bình Minh cần thực hiện nghiêm các quy định về kỷ cương hành chính, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã về các chủ trương, chính sách liên quan đến đời sống của nhân dân, góp phần ổn định đời sống, phát triển kinh tế xã nhà.

Theo kế hoạch của Thường trực HĐND huyện, ngoài việc tiếp công dân tại phòng tiếp công dân huyện được phân công theo từng tổ đại biểu, định kỳ hàng quý các đại biểu HĐND huyện phải về các xã, thị trấn nơi đại biểu ứng cử để tiếp công dân tại nơi ứng cử. Đây là nét mới trong hoạt động tiếp công dân của Đại HĐND huyện hy vọng sẽ đem luồng gió mới cho hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay742
  • Tháng hiện tại97,105
  • Tổng lượt truy cập19,308,730
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây