BAN QUẢN LÝ RỪNG PHÒNG HỘ BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT NĂM 2016 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NẰM 2017.

Thứ tư - 08/02/2017 08:01 2730

BAN QUẢN LÝ RỪNG PHÒNG HỘ BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT NĂM 2016 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NẰM 2017.

Ngày 6/2, Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng đã tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức nhằm tổng kết công tác năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đã về dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Hiện nay, Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng hiện có 35 cán bộ, công nhân viên chức, quản lý trên 32 ngàn hecta, trong đó có trên 2 ngàn 600 hecta rừng tự nhiên. Trong năm 2016, Ban quản lý bảo vệ rừng huyện đã phối hợp tốt với các xã có rừng, hạt kiểm lâm huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các hộ dân có rẩy gần rừng phải nâng cao tinh thần phòng cháy chữa cháy rừng, không phá rừng làm rẩy, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép. Đảm bảo công tác giao khoán rừng cho các chủ rừng có đủ năng lực quản lý và sử  dụng đúng mục đích. Về công tác phát triển rừng: tổng dự án có rừng khoanh nuôi bảo vệ toàn huyện là 34 dự án; tổng diện tích rừng và đất rừng khoanh nuôi hiện có trên 668 hecta; giao khoán bảo vệ rừng cho Hợp tác xã Phú Tiến, chùa Phật Quang và Trung tâm ứng dụng khoa học, kỹ thuật lâm nghiệp Nam Bộ với tổng diện tích trên 401 hecta; Bàn giao cho các tổ chức trồng cây phân tán trên 2.900 cây gồm: Sao, Dầu, Xà cừ, Gõ đỏ tỷ lệ sống đạt trên 95%.

Phát biểu kết luận hội nghị, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt của Ban quản lý rừng phòng hộ và các ngành liên quan trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: Ban quản lý rừng phòng hộ huyện và các cơ quan phối hợp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú để nâng cao nhận thực của nhân dân về vai trò của rừng, về công tác bảo vệ và phát triển rừng; Tăng cường công tác kiểm tra các diện tích rừng hiện còn, đặc biết là ngăn chăn tình trạng cạo vỏ làm chết cây ở Dự án phim trường kết hợp Du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch xã Đồng Nai; Xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng, đặc biệt công tác phòng là chính; Các chủ rừng cần phối hợp chặt chẽ với các xã có rừng để kịp thời trao đổi thông tin và có phương án bảo vệ rừng hiệu quả trong năm 2017.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay951
  • Tháng hiện tại97,314
  • Tổng lượt truy cập19,308,939
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây