XÃ MINH HƯNG ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Thứ tư - 18/01/2017 09:32 846

XÃ MINH HƯNG ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Ngày 17/1/2017, UBND xã Minh Hưng ( Bù Đăng) đã long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Dự lễ có Bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung, Phó bí thư Huyện ủy Lê Viết Diện, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch UB.MTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hòa, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện, cán bộ dảng viên và đông đảo nhân dân xã Minh Hưng dự lễ.

Báo cáo của UBND xã Minh Hưng cho biết: xã có diện tích tự nhiên trên 6 ngàn ha, trên 10 ngàn nhân khẩu; 12 dân tộc anh em sinh sống. Minh Hưng là một trong 2 xã được chọn làm điểm của huyện. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã triển khai với tinh thần dễ làm trước, khó làm sau, ưu tiên khai các tiêu chí ít vốn. Xã đã xây dựng 78 mô hình kinh tế  nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện nay bình quân thu nhập đầu người xã đạt 31,4 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới toàn xã là 112 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước trên 47 tỷ đồng; nhân dân huy động 25 tỷ đồng; vốn doanh nghiệp trên 40 tỷ đồng. 100% đường trục xã được nhựa hóa; 89% đường trục thôn được cứng hóa theo tiêu chuẩn; 98% số hộ dân có điện lưới sử dụng. xã có 6 trường học trong đó có 2 trường tư thục; 8/8 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn. Các tiêu chí về bưu điện, y tế văn hóa, môi trường đều đạt cao. Hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh; an ninh trật tự được giữ vững.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân trong xã đã đoàn kết, đồng thuận cùng nhau thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn theo quy định, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Minh Hưng cần tiếp tục cố gắng để giữ vững danh hiện này.

Nhân dịp này, cá nhân bà Nguyễn Thị Lương trưởng thôn 2 đã vinh dự được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng; 2 tập thể và 3 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen. Lãnh đạo huyện và một số đơn vị đã tặng lẵng hoa chúc mừng xã.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,129
  • Tháng hiện tại97,492
  • Tổng lượt truy cập19,309,117
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây