BÙ ĐĂNG HỌP MẶT GIÀ LÀNG, CHỨC SẮC, NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ 2017.

Thứ sáu - 20/01/2017 09:47 770

BÙ ĐĂNG HỌP MẶT GIÀ LÀNG, CHỨC SẮC, NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ 2017.

Sáng nay 19/11, UBMTTQVN huyện Bù Đăng phối hợp cùng các cơ quan liên quan vừa có buổi gặp mặt các già làng, chức sắc, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Dự bổi họp mặt có Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung, PBT huyện ủy Lê Viết Diện, PCT – UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý, CT.UBMTTQVN huyện Phạm Xuân Hòa, PCT – HĐND huyện Bùi Ngọc Hân cùng 35 già làng, chức sắc  người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi họp mặt, các già làng, chức sắc, người có uy tín đã được thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự năm 2016,  Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện báo cáo kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và việc phát huy vai trò của già làng, người có uy tín và chức sắc tôn giáo trong đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, toàn huyện có 34 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 37%. Toàn huyện có 164 vị được bình bầu, công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và 15 hội đồng già làng. Thời gian qua, già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong huyện thể hiện tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng gia đình văn hóa.  Năm 2016, các xã, thị trấn  đã có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo. Vai trò của trong huyện đã huy động sức dân làm 100km đường điện chiếu sáng nông thôn, vận động nhân dân hiến 29.300m2 đất, làm mới, sữa chữa gần 127 km đường, kéo 44,2 km đường điện sinh hoạt, sữa chữa 2 phòng học, làm mới 1 cầu và sữa chữa 44 cầu cống các loại, sữa chữa Nhà văn hóa với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, các già làng và những người có uy tín đã có 09 ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị chính quyền và ngành chức năng quan tâm đến chế độ dành cho Già làng, người có uy tín, cần đảm bảo cho các hộ đồng bào DTTS nghèo được tiếp cận với các nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội; giải quyết việc làm cho học sinh cử tuyển sau khi ra trường; tình trạng chạy xe lạng lách, không đội nón Bảo hiểm khi tham gia giao thông trong con em đồng bào DTTS ngày càng nhiều, đề nghị sớm xử lý. Vấn đề bệnh tật do ô nhiễm môi trường, hóa chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe của đồng bào đề nghị lãnh đạo quan tâm kiểm soát.

Thay mặt lãnh đạo huyện,  Bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, đồng thời cũng đề nghị các già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;  không nghe kẻ xấu lợi dụng;  nỗ lực  giúp nhau cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số trong huyện.

Dịp này,  huyện  cũng đã tặng quà tết cho các già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín tiêu biểu tới dự.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay938
  • Tháng hiện tại97,301
  • Tổng lượt truy cập19,308,926
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây