Thường trực HĐND huyện Bù Đăng khảo sát công tác thực hiện nhiệm vụ của Chính quyền địa phương đầu nhiệm kỳ tại xã Thọ Sơn.

Thứ ba - 16/08/2016 08:09 640

Thường trực HĐND huyện Bù Đăng khảo sát công tác thực hiện nhiệm vụ của Chính quyền địa phương đầu nhiệm kỳ tại xã Thọ Sơn.

Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của chính quyền địa phương đầu nhiệm kỳ để kịp thời động viên, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho chính quyền cơ sở trong việc thực hiện nhiện vụ ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện do ông Nguyễn Hoàng Giang – PCT HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi  khảo sát, làm việc với chính quyền xã Thọ Sơn vào sáng ngày 12/8/2016. Tham gia Đoàn khảo sát có ông Bùi Ngọc Hân – PCT. HĐND huyện; ông Phạm Đình Nhất – Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện và các ông bà là Phó các Ban HĐND huyện.

Tại buổi làm việc Đoàn đã khảo sát công tác tổ chức và hoạt động của chính quyền xã, nghe Thường trực HĐND xã, Chủ tịch UBND xã báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ, những thuận lợi và khó khăn của chính quyền trong những tháng đầu nhiệm kỳ và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Kết quả cho thấy ngay từ đầu nhiệm kỳ, chính quyền xã Thọ Sơn đã khẩn trương ổn định tổ chức và đưa bộ máy đi vào hoạt động ổn định, tiếp tục thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2016, nâng cao đời sống, ổn định chính trị và phục vụ tốt nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính cho nhân dân xã nhà. Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy việc xây dựng quy chế hoạt động của chính quyền địa phương còn chậm, chính quyền xã chưa có sự chủ động của một cấp ngân sách mà hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào trợ cấp ngân sách của cấp trên dẫn đến địa phương gặp khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện các Chương trình phát triển kinh tế xã hội, việc thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính quy cho nhân dân còn chậm, hiện vẫn còn hơn 600 hồ sơ chưa xét duyệt.

Kết luận tại buổi làm việc ông Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao những cố gắng của chính quyền xã Thọ Sơn, ghi nhận những kiến nghị của địa phương, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương sớm ban hành quy chế, khẩn trương hoàn thành việc xét duyệt hồ sơ cấp chứng nhận quyền sử dụng đất chính quy trong năm 2016 và khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016.

Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay459
  • Tháng hiện tại459
  • Tổng lượt truy cập19,310,763
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây