HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC HỘI THI “HÒA GIẢI VIÊN CƠ SỞ GIỎI” NĂM 2016.

Thứ ba - 09/08/2016 07:55 770

HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC HỘI THI  “HÒA GIẢI VIÊN CƠ SỞ GIỎI” NĂM 2016.

Ngày 5/8, Tại nhà văn hóa huyện, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội thi “Hòa giải viên cơ sở giỏi” năm 2016. Về dự có lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN; các cơ quan ban ngành, đoàn thể và các hòa giải viên đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tham gia hội thi các đơn vị phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi lý thuyết, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo bộ câu hỏi của ban tổ chức; xứ lý tình huống hòa giải những mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở do ban tổ chức đặt ra và phần thi tiểu phẩm, các đơn vị trình diễn tiểu phẩm dưới các hình thức kịch nói, ca kịch hoặc các hình thức nghệ thuật sân khấu phù hợp với chủ đề hòa giải ở cơ sở.

Trải qua một ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng, các đơn vị đã chứng tỏ được vai trò, chức năng của các tổ hòa giải ở cơ sở thông qua việc trả lời và xử lý các tình huống mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở một cách xuất sắc, đảm bảo đúng các quy định của pháp. Đặc biệt, ở phần thi tiểu phẩm, với nhiều tình huống hài hước và vui nhộn, các đơn vị đã mang đến hội thi cái nhìn thực tế về những mâu thuẫn, tranh chấp thường gặp hàng ngày ở các khu dân cư, qua đó giúp cho các hòa giải viên và khán giả hiểu được các quy định, các văn bản hướng dân thi hành trong Luật hòa giải ở cơ sở liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của bà con nhân dân trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải thưởng cho các đơn vị đạt kết quả cao, trong đó giải nhất thuộc về đơn vị xã Bình Minh, giải nhì thuộc về đơn vị xã Nghĩa Trung và giải ba thuộc về đơn vị xã Đường 10.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay478
  • Tháng hiện tại478
  • Tổng lượt truy cập19,310,782
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây