Bù Đăng: Thường trực HĐND huyện khảo sát tổ chức và hoạt động của HĐND cấp xã.

Thứ năm - 18/08/2016 10:08 824

Bù Đăng: Thường trực HĐND huyện khảo sát tổ chức và hoạt động của HĐND cấp xã.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cấp xã,nhất là trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động của hai Ban HĐND cấp xã, sáng ngày 17/8/2016, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tại xã Bình Minh. Đoàn khảo sát do ông Bùi Ngọc Hân - Phó Chủ tịch HĐND huyện trưởng đoàn, chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các ông, bà đại diện các Ban HĐND huyện; Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và Trưởng, Phó Trưởng các Ban HĐND xã.

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát nghe Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN xã báo cáo công tác củng cố chính quyền theo quy định của Luật tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015. Theo đó, Tại kỳ họp thứ nhất HĐND xã đã bầu các chức danh của chính quyền địa phương theo luật định. Hai Ban HĐND xã đã từng bước đi vào hoạt động với việc xây dựng kế hoạch giám sát, khảo sát trong 6 tháng cuối năm 2016. Theo đó, hai Ban HĐND xã tập trung giám sát các nội dung: Công tác thực thi pháp luật, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác chuẩn bị năm học mới, các khoản thu vận động xã hội hóa trong trường học, thu pháp lệnh của các thôn. Sau giám sát, khảo sát đều có hội ý rút kinh nghiệm cho mỗi đợt giám sát, khảo sát để rút ra những bài học kinh nghiệm trong hoạt động của Ban.

Bên cạnh đó, tại buổi làm việc, Ban Thường trực UBMTTQVN xã kiến nghị với Đoàn khảo sát: Các kiến nghị của cử tri cần được quan tâm, giải quyết kịp thời nhất là các ý kiến liên quan lĩnh vực đất đai. Đồng thời có cơ chế tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Tỉnh - Xã hoặc huyện - Xã để nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri cấp xã.

Tại buổi làm việc, các Ban HĐND huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm công tác với Thường trực HĐND và hai Ban HĐND xã: Cách xây dựng kế hoạch, các bước tiến hành giám sát, khảo sát, cách xây dựng báo cáo kết luận giám sát để nâng cao hiệu quả giám sát, khảo sát; công tác văn phòng trong tham mưu, giúp việc cho Thường trực và hai Ban HĐND xã.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Hân - Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao công tác HĐND xã trong thời gian qua, đã bầu các chức danh của chính quyền xã, hoạt động của các Ban đã bước đầu thể hiện được vai trò, nhiệm vụ theo luật định; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã đạt khá nhất là thu ngân sách địa phương đạt trên 63%, hộ nghèo giảm còn 150 hộ, công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2016 - 2017 được lãnh đạo xã quan tâm,… đã thể hiện được trách nhiệm của lãnh đạo địa phương. Tuy nhiên, để Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND, UBMTTQVN xã nâng cao hơn nữa trách nhiệm cần sớm ban hành Quy chế hoạt động của mỗi cơ quan; Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND - UBND - Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp. Trong hoạt động giám sát phải bám sát thực tế, ý kiến cử tri, căn cứ các quy định pháp luật để có những kiến nghị cụ thể, rõ ràng làm cơ sở cho việc đôn đốc giải quyết, nếu cần tái giám sát các kiến nghị để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND xã.

Theo kế hoạch, dự kiến từ nay đến hết tháng 9/2016, Thường trực HĐND huyện sẽ làm việc với Thường trực HĐND 16 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay288
  • Tháng hiện tại288
  • Tổng lượt truy cập19,310,592
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây