THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY BÙ ĐĂNG LÀM VIỆC VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ XÃ ĐỨC LIỄU VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIÊN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Thứ năm - 25/08/2016 08:15 815

THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY BÙ ĐĂNG LÀM VIỆC VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ XÃ ĐỨC LIỄU VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIÊN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Ngày 24/8, tại hội trường UBND xã Đức Liễu. Đoàn công tác của thường trực huyện ủy Bù Đăng do Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã về tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Đức Liễu. Cùng dự có Phó bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, PCT UBND huyện Lương Hận cùng lãnh đạo các ban, ngành có liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Trong 6 tháng đầu năm xã Đức Liễu đã triển khai thâm nhập nhựa 500m đường thôn 3, hoàn thành 90% khối lượng công trình trường THCS Nguyễn Trường Tộ đảm bảo đưa vào sử dụng trong năm học mới,  đăng ký xi măng cho 15 tuyến đường Giao thông nông thôn với tổng số hơn 362 tấn. Triển khi chương trình hỗ trợ sản xuất nông nghiệp năm 2016 với số vốn 170 triệu đồng, vận động nhân dân các thôn 1,2,5,6 làm 8 km đường chiếu sáng Quốc lộ 14 và đường Giao thông nông thôn. Đến nay xã Đức Liễu đã hoàn thành 16/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn (2010- 2020).

Để  đạt mục tiêu đến cuối năm 2017 hoàn thành 03 tiêu chí còn lại, xã Đức Liễu kiến nghị với Đoàn cần tiếp tục cấp vốn trả nợ đọng của các công trình đã xây dựng theo CT- MTQG về xây dựng NTM và các công trình đã được phê duyệt; đẩy nhanh tiến độ sữa chữa trường THCS Nguyễn Trường Tộ để trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2016-2017; Làm cầu khu sóc đồng bào dân tộc thôn 9 đi xã Nghĩa Bình và đầu tư xi măng theo cơ chế đặc thù đường bê tông xi măng năm 2016 các đoạn đường thôn 01, thôn 10 dài 3,3km.

Sau khi nghe báo cáo của địa phương và ý kiến của các thành viên trong đoàn. Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Liễu trong thời gian qua. Mặc dù địa bàn rộng, dân cư đông, nhưng bằng sự đoàn kết, thống nhất xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên Bí thư huyện ủy cũng cho rằng: Công tác tuyên truyền của xã chưa tốt dẫn đến sự đồng thuận tham gia đóng góp chưa cao; đội ngũ cán bộ địa phương chưa được ủng cố, kiện toàn kịp thời; tiêu chí về ANTT các tệ nạn, phạm pháp hình sự, ma túy, cờ bạc vẫn còn xảy ra.

Ba tiêu chí còn lại cần nguồn kinh phí quá lớn cần tranh thủ nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, trong khi đó thời gian từ nay đến hết năm 2017 không còn nhiều đòi hỏi phải có sự tập trung, nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành từ huyện đến xã. Để chương trình mục tiêu Quốc về XD-NTM trên địa bàn xã hoàn thành vào năm 2017 Bí thư huyện ủy nhấn mạnh 08 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, doanh nghiệp hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc xây dựng nông thôn mới; phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện khâu thiết kế kỹ thuật, trình phê duyệt đối với các công trình dự án cần đầu tư trong các tiêu chí về giao thông, giáo dục; tích cực tranh thủ các nguồn vốn từ TW, tỉnh và nguồn vốn huy động tại địa phương; Thay đổi hình thức huy động vốn từ các doanh nghiệp; giao phòng nông nghiệp ưu tiên xi măng cho 02 xã Minh Hưng và Đức Liễu; Phòng tài chính kế hoạch phối hợp Ban quan lý dự án sớm tham mưu, bố trí nguồn vốn đối với các công trình, dự án, nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện; Đối với các tiêu chí về Giáo dục, giao phòng tài chính kế hoạch phối hợp phòng giáo dục và xã Đức Liễu  tích cực thực hiện về xây dựng đội ngũ và cơ sở vật chất đối với 03 trường: THCS Nguyễn Trường Tộ, mẫu giáo Đức Liễu và THCS Đức Liễu. Ngoài ra cần tăng cường công tác khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương như: Đất đai, doanh nghiệp vv…Bí thư cũng thống nhât với phương án mở rộng chợ Đức Liễu, giao các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát, quy hoạch, có phương án xã hội hóa; Đối với các tuyến đường có các công ty, doanh nghiệp đi qua, thường trực huyện ủy sẽ tiến hành làm việc kêu gọi đầu tư  xây dựng NTM từ các công ty; Tiêu chí về thiết chế văn hóa, thống nhất chủ trương mua sắm, sữa chữa từ các Nhà văn hóa đã có;  Đối với “Phòng một cửa” UBND xã  giao UBND huyện có chủ trương  đầu tư, nâng cấp. Về biên chế : giao UBND huyện và phòng nội vụ kiện toàn sớm để xã ổn định bộ máy và hoạt động tốt trong thời gian tới.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay300
  • Tháng hiện tại300
  • Tổng lượt truy cập19,310,604
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây