THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN Khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tại xã Nghĩa Bình.

Thứ năm - 25/08/2016 08:24 712

THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN  Khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tại xã Nghĩa Bình.

Sáng ngày 24/8/2016, Thường trực HĐND huyện đã có buổi khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tại xã Nghĩa Bình. Đoàn khảo sát do ông Bùi Ngọc Hân – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Ban Pháp chế, Ban Dân tộc HĐND huyện, lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã và Trưởng, Phó hai Ban HĐND xã.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương những tháng đầu nhiệm kỳ và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Kết quả khảo sát cho thấy: Thường trực HĐND, hai Ban HĐND và UBND xã đã ban hành Quy chế hoạt động đảm bảo yêu cầu theo luật định. Đồng thời, Thường trực HĐND và hai Ban HĐND xã cũng đã ban hành Chương trình công tác và xây dựng kế hoạch giám sát những tháng còn lại của năm 2016. Theo đó, Thường trực và hai Ban HĐND xã sẽ tập trung giám sát: Việc cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo; công tác dân số KHHGĐ; công tác cải cách hành chính, bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ công dân; tình hình thu, quản lý, sử dụng các loại phí; tình hình thực hiện các chính sách Dân tộc và Tôn giáo; tình hình xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn…

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và thực thi pháp luật, nhìn chung về cơ bản ổn định, các lĩnh vực văn hóa - xã hội; các chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số luôn được địa phương quan tâm; Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.... Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí mới còn cao có 128 hộ với 519 khẩu chiếm tỷ lệ 11,01%, hộ cận nghèo là 11 hộ với 42 khẩu; số tiêu chí đạt Nông thôn mới của xã là 10/19 tiêu chí; tổng thu ngân sách chỉ đạt 39% so với huyện giao.

Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Hân đánh giá cao những kết quả đạt được của xã và ghi nhận những kiến nghị của địa phương. Đồng thời, đề nghị địa phương thực hiện tốt Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Thường trực và hai Ban HĐND xã thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và thẩm tra theo luật định; tăng cường quản lý các đại biểu ngay từ đầu nhiệm kỳ và đeo bám các vụ việc giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; rà soát các chế độ cho đại biểu HĐND theo Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh; kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017; sớm xây dựng quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã để xác định trách nhiệm của mỗi bên góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra./.

                                                                      
                                                                       Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay302
  • Tháng hiện tại302
  • Tổng lượt truy cập19,310,606
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây