BÙ ĐĂNG LÀM TỐT CÔNG TÁC QUAN TÂM CHĂM LO CHO CÁC NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM.

Thứ ba - 09/08/2016 08:00 702

BÙ ĐĂNG LÀM TỐT CÔNG TÁC QUAN TÂM CHĂM LO  CHO CÁC NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM.

Hội nạn nhân chất độc da cam TT Đức Phong huyện Bù Đăng vừa tổ chức họp mặt và tặng quà cho 37 nạn nhân chất độc da cam điôxin nhân tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam 10/8.

Tại buổi họp mặt, sau khi ôn lại kỷ niệm 55 năm  ngày thảm họa da cam tại Việt Nam ( 10/8/1961-10/8/2016), nhìn lại những đau thương, mất mát mà bao gia đình đã phải hy sinh, gánh chịu. Hội nạn nhân chất độc da cam thị trấn Đức Phong đã tổ chức tặng quà cho gia đình các nạn nhân. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.  Cũng trong dịp này Hội tiểu thương chợ Bù Đăng cũng đã tặng 5 phần quà cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng gồm: Gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Năm nay, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện cũng đã tặng 50 phần quà cho các gia đình có từ 2 đến 4 nạn nhân trong cùng một gia đình, mỗi phần trị giá từ 400 đến 1 triệu đồng.

Hội nạn nhân chất độc da cam điôxin huyện Bù Đăng cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện có 132 nạn nhân chất độc da cam,  trong đó có 32 gia đình có 2 nạn nhân, 2 gia đình có 3 nạn nhân và 1 gia đình có 4 nạn nhân. Nhân tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam 18/10 năm nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức họp mặt, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, đối với các nạn nhân không tập trung được các xã sẽ đến tận các gia đình để trực tiếp thăm hỏi tặng quà.

Những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước, công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do đế quốc Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và chăm sóc giúp đỡ nạn nhân da cam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân các cấp đã quan tâm, có biện pháp, hành động thiết thực. Tích cực triển khai chủ trương xã hội hóa  trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội góp phần giúp nạn nhân giảm bớt khó khăn, xoa dịu nỗi đau, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay453
  • Tháng hiện tại453
  • Tổng lượt truy cập19,310,757
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây