SƠ KẾT CÔNG TÁC PHỐI HỢP THỰC HIỆN GIỮA CÔNG AN VÀ HUYỆN ĐỘI THEO NGHỊ ĐỊNH 77 CỦA CHÍNH PHỦ.

Thứ sáu - 12/08/2016 08:19 865

SƠ KẾT CÔNG TÁC PHỐI HỢP THỰC HIỆN GIỮA CÔNG AN VÀ HUYỆN ĐỘI THEO NGHỊ ĐỊNH 77 CỦA CHÍNH PHỦ.

Ngày 9/8, Ban Chỉ huy quân sự và công an huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị Định 77 của Chính phủ về việc phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc Phòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch UBND, trưởng công an, xã đội các xã, thị trấn trong toàn huyện. Lãnh đạo ban chỉ huy quân sự và công an huyện đồng chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ huy quân sự huyện, công an huyện và trung đoàn 719 đã trao đổi thông tin và xác minh xử lý được 55 tin tố giác tội phạm; 5 tin khiếu nại tố cáo, 3 tin liên quan đến quốc phòng an ninh. Các cơ quan đã phối hợp điều tra làm rõ 47/50 vụ vi phạm phát luật về trật tự an toàn xã hội, thu hồi tài sản trị giá khoảng 130 triệu đồng; 23 xe mô tô và trên 50 triệu đồng trong các vụ đánh bạc. Tỷ lệ điều tra án nghiệm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; phát hiện 10 vụ, bắt 10 đối tượng mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy; lập hồ sơ giao xã giáo dục 63 đối tượng tại cộng đồng. Lực lượng công an, quân sự trên địa ban huyện đã thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, thông báo tình hình liên quan đến quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội, thống nhất đánh giá và dự báo tình hình đề ra các biện pháp để giải quyết các vấn đề xảy ra trên địa bàn. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là các sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp, đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, giữ vững sự ổn định trên tuyến biên giới và nội địa. Các đơn vị cũng đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật trong công đồng như luật Nghĩa vụ quân sự, luật quốc phòng, luật công an nhân dân, các nghị định và văn bản quy phạm pháp luật, giúp người dân nâng cao nhận thức trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu hoạt động chống phá cách mạng của các thế lực thù địch.

Thảo luận tại hội nghị, nhiều đơn vị đã nêu lên những thuận lợi khó khăn cũng như những kinh nghiệm trong việc triển khai công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp của các đơn vị, đặc biệt là công tác nắm tình hình, xác minh và tham mưu xử lý thông tin phòng chống tội phạm; công tác tuần tra truy quét tội phạm và thu gom vật liệu, vũ khí cháy nổ trong nhân dân. Chủ tịch UBND huyện nhận định trong thời gian tới, tình hình anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch sẽ lợi dụng các vấn đề nhạy cảm nhằm tuyên truyền, xúi dục, xuyên tạc đường lối của Đảng ta; tình hình dân tộc, tôn giáo nhât là tại các tuyến giáp ranh, tây nguyên tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp vì vậy các đơn vị cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả nhằm thực hiện tốt công tác chính trị tại địa phương. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay472
  • Tháng hiện tại472
  • Tổng lượt truy cập19,310,776
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây