PCT. HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙI NGỌC HÂN HỌP ĐOÀN HỘI THẨM TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN.

Thứ bảy - 06/08/2016 08:59 1199

PCT. HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙI NGỌC HÂN HỌP ĐOÀN HỘI THẨM TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN.

Ngày 4/8, Phó chủ tịch HĐND huyện Bùi Ngọc Hân đã chủ trì cuộc họp với đoàn Hội thẩm Toà án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và 17/20 hội thẩm.

Tại cuộc họp, đại biểu đã được thông qua Nghị quyết của HĐND huyện xác nhận kết quả bầu đoàn hội thẩm nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cuộc họp đã tiến hành bầu các chức danh trưởng đoàn và phó đoàn hội thẩm. Kết quả ông Châu Anh Kiệt phó trưởng ban Pháp chế HĐND huyện được bầu làm trưởng đoàn; ông Lê Xuân Hải chủ tịch hội cựu chiến binh huyện làm phó đoàn. Tòa án nhân dân huyện đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của đoàn hội thẩm trong việc phối hợp với Tòa tham gia xét xử các vụ án trên địa bàn theo luật định; hội thẩm nhân dân cũng đã đề xuất Hội đồng nhân dân huyện và Tòa án cần quan tâm đến công tác tập huấn nghiệp vụ hội thẩm nhân dân; các chế độ phụ cấp và đãi ngộ đối với đoàn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, PCT HĐND huyện Bùi Ngọc Hân đề nghị các hội thẩm nhân dân cần không ngừng trau dồi trình độ hiểu biết pháp luật, nghiên cứu học tập kinh nghiệp tham gia xét xử tại các phiên tòa đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đề nghị đoàn hội thẩm phối hợp tốt với tòa trong việc cử thành viên tham gia nghiên cứu hồ sơ vụ án và tham gia xét xử khi có lịch của tòa án. Đoàn cần xây dựng quy chế hoạt động, 6 tháng và hàng năm cần có sơ kết tổng kết hoạt động báo cáo HĐND huyện. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay458
  • Tháng hiện tại458
  • Tổng lượt truy cập19,310,762
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây