UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG SƠ KẾT 5 NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ AN NINH NHÂN DÂN VÀ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC.

Thứ năm - 01/09/2016 09:50 722

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG SƠ KẾT 5 NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ AN NINH NHÂN DÂN VÀ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC.

Ngày 31/8, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quyết định số 06 của UBND tỉnh về tình hình hoạt động của các tổ an ninh nhân dân và tổng kết 10 năm công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2006-2016. Ông Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội về thực hiện quyết định 06 của UBND tỉnh cho biết: đến nay, toàn huyện đã thành lập được 587 tổ an ninh nhân dân hoạt động ở 112 khu dân cư, với trên 8.000 thành viên tham gia. Hàng năm, các tổ an ninh đã phối hợp với công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn ấp chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định về đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, phòng cháy, chữa cháy, phòng chống các tệ nạn xã hội. Cung cấp cho cơ quan công an các cấp 257 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ 31 vụ việc phạm pháp hình sự, 164 vụ việc vi phạm hành chính, nộp kho bạc nhà nước trên 89 triệu đồng. Vận động nhân dân cùng tham gia giáo dục 186 đối tượng vi phạm pháp luật, phát hiện và giải quyết kịp thới nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, luân phiên tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư.

Về công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trao toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, huyện đã lựa chọn xã Minh hưng và Đức Liễu triển khai mô hình “4 giảm, 4 giữ” về: giảm tội phạm, giảm tệ nạn ma túy, giảm tai nạn giao thông, giảm tệ nạn xã hội và giữ người, giữ của, giữ làng xóm và giữ tình thương. Bên cạnh đó còn có các mô hình như: “Cổng Barie” của xã Phú Sơn, “Câu lạc bộ ông kể cháu nghe” của xã Đường 10, “Tiếng kẻng an ninh” của xã Thống Nhất và các mô hình “Tổ an ninh tự quản về an ninh trật tự”, “Thôn an toàn về an ninh trật tự” được xây dựng ở 16 xã, thị trấn đã được nhân dân nhiệt tình ủng hộ và tích cực hưởng ứng. Từ khi các mô hình này hoạt động đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, đã cung cấp cho lực lượng công an 315 nguồn tin có giá trị, giúp xử lý 280 vụ việc vi phạm pháp luật, bắt 26 đối tượng truy nã, thu giữ hảng trăm vũ khí tự chế các loại, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện đã đánh giá cao kết quả hoạt động của các tổ an ninh và các mô hình diển hình trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Ông đề nghị công an huyện thường xuyên tổ chức các lớp bối dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cho các thành viên tổ an ninh nhân dân, kịp thời khắc phục những hạn chế, khó khăn trong hoạt động của tổ an ninh nhân dân, làm tốt công tác động viên khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương và các khu dân cư.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được UBND huyện tuyên dương khen thưởng.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay158
  • Tháng hiện tại158
  • Tổng lượt truy cập19,310,462
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây