UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN TỘC TÔN GIÁO 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2016.

Thứ ba - 26/07/2016 13:34 760

UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT  CÔNG TÁC DÂN TỘC TÔN GIÁO 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2016.

Ngày 22/7, UBND huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND, các cán bộ làm công tác dân tộc, tôn giáo các xã, thị trấn đã về dự. Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý chủ trì hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị cho biết: Nhìn chung 6 tháng đầu năm tình hình đời sống, kinh tế của đại bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có bước phát triển ổn định. Đến đầu năm 2016 toàn huyện còn 1.386 hộ nghèo, trong đó có 870 hộ dân tộc thiểu số chiếm 62,8% tổng số hộ nghèo; có 990 hộ cận nghèo, trong đó có 599 hộ dân tộc thiểu số chiếm 60,5% tổng số hộ cận nghèo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định, các hộ đồng bào dân tộc đã chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt các chương trình, dự án chính sách dân tộc như: chính sách phát triển kinh tế xã hội các xã 135 giai đoạn III; chính sách định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số theo quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách hỗ trợ trực tiếp, trợ cước, trợ giá cho người dân vùng khó khăn theo quyết định 102 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn đặc biệt khó khăn theo quyết định 755 và một số chính sách khác. Qua đó đã từng bước giúp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống, tích cực lao động sản xuất từng bước xóa đói giảm nghèo.
Về lĩnh vực tôn giáo: trong thời gian qua tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện diễn ra bình thường theo quy định của pháp luật. Hiện nay trên địa bàn huyện có 06 tôn giáo chính hoạt động hợp pháp gồm các tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hòa hảo và đạo Hồi với trên 55 ngàn tín đồ. Vào các dịp lễ của các tôn giáo lãnh đạo huyện và các cơ quan, ban ngành đoàn thể các cấp đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo chấp hành tốt các quy định của pháp luật về lĩnh vực tôn giáo.
Kết luận hội nghị, phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý đề nghị, các phòng, ban chuyên môn phối hợp tốt với Mặt trận tổ quốc, các hội đoàn thể và UBND các xã, thị trấn: Nắm bắt kịp thời tình hình an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo; Tuyên truyền, vận động bà con nhân dân sống gần khu vực sông suối nâng cao ý thức đề phòng lũ quét; Tham mưu UBND huyện kịp thời hỗ trợ bổ sung cho các hộ nghèo thuộc các dự án 33, 755, 102, Kịp thời thăm, hỏi động viên các già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc vào các dịp lễ, Tết; Tổ chức các đoàn đi thăm các cơ sở tôn giáo vào các dịp Lễ vu lan, Lễ giáng sinh; Cử cán bộ làm công tác dân tộc tôn giáo tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do tỉnh và huyện tổ chức để đáp ứng tình hình công tác dân tộc tôn giáo trong giai đoạn hiện nay.
 

ANH THẮNG 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay670
  • Tháng hiện tại670
  • Tổng lượt truy cập19,310,974
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây