BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN TĂNG CƯỜNG KỶ CƯƠNG KỶ LUẬT HÀNH CHÍNH HỌP QUÝ II.

Thứ ba - 26/07/2016 13:30 717

BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN  TĂNG CƯỜNG KỶ CƯƠNG KỶ LUẬT HÀNH CHÍNH HỌP QUÝ II.

Ngày 22/7, Ban chỉ đạo thực hiện tăng cường kỷ cương kỷ luật hành chính của huyện ủy đã có cuộc họp định kỳ quý II/2016. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Viết Diện trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban tuyên Giáo, phó ban thường trực Ban chỉ đạo Lê A cùng các thành viên.

Cuộc họp đã đánh giá hoạt động của Ban chỉ đạo quý II và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý III. Theo đó, báo cáo của Ban chỉ đạo cho biết: từ khi thực hiện quyết định của UBND huyện về việc quy định giờ làm việc hành chính trên địa bàn huyện đến nay, nhìn chung cán bộ công chức vên chức, người lao động của từng cơ quan đơn vị có chuyển biến tích cực, tình trạng cán bộ ngồi trong quán cà phê trong giờ hành chính giảm, tình trạng đi trễ về sớm đã dần được khắp phục. Hoạt động của các cơ quan đơn vị “một cửa” đảm bảo thông suốt, cơ bản giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính khi người dân đến liên hệ. Các cơ quan, đơn vị tham gia các cuộc họp, hội nghị đã chấp hành tốt thời gian; chất lượng từng bước được nâng lên. Chế độ báo cáo thông tin hai chiều từng bước hiệu quả. Nhiều cơ quan đơn vị đã áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, quản lý điều hành, góp phần quan trọng giảm thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc.

Các tổ giúp việc cùng với thường trực Ban chỉ đạo đã tiến hành kiểm tra 26 đơn vị khối cơ quan huyện và 6 xã, thị trấn về: văn bản triển khai của Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, các văn bản cụ thể hóa của cơ quan đơn vị; kiểm tra việc chấp hành nề nếp kỷ cương hành chính và hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã. Về cơ bản các Đảng bộ, Chi bộ đã có Nghị quyết; các cơ quan đơn vị đều đã có kế hoạch thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính; có bảng lịch công tác hàng tuần. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế nhất định như: một số cơ quan chấp hành chưa nghiêm giờ làm việc; vẫn còn tình trạng tổ chức liên hoan uống rượu bia tại khu vực công sở. Một số đơn vị còn cho thuê mặt bằng để phơi nông sản, gây mất mỹ quan. Mức thu phí giữ xe tại Bệnh viện đa khoa huyện cao hơn so với quy định gây bức xúc trong nhân dân.

Tại cuộc họp đại biểu đã có nhiều ý kiến về phương hướng và giải pháp thực hiện trong quý III, đặc biệt quan tâm tới cung cách ứng xử, thái độ cán bộ phục vụ nhân dân. Trong đó, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình nêu rõ: đơn vị, cá nhân nào vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiên khắc, lãnh đạo đơn vị nào có cá nhân vi phạm cũng sẽ xử lý trách nhiệm liên đới. Sẽ tiến hành công tác luân chuyển đối với một số chức danh công chức để hạn chế phát sinh tiêu cực. 

Kết luận cuộc họp Phó bí thư thường trực huyện ủy, trưởng Ban chỉ đạo Lê Viết Diện đề nghị cơ quan thường trực ban chỉ đạo tiếp tục xây dựng kế hoạch kiểm tra tại một số cơ quan, đơn vị và các xã thị trấn. Kiểm tra các văn bản cần có kế hoạch cụ thể, tuy nhiên kiểm tra việc chấp hành giờ hành chính đề nghị tiến hành đột xuất, các đơn vị thực hiện chưa nghiêm sẽ tiến hành xử lý theo quy định. 

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay680
  • Tháng hiện tại680
  • Tổng lượt truy cập19,310,984
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây