Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ sáu - 24/03/2017 13:55 834

Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Sáng ngày 22/3, Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hận dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Hòa – UVTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, UBND, UBMTTQVN, Hội Nông dân, Hội LHPN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội huyện cho biết: Đến ngày 31/12/2016 độ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện là 66,08% đạt 90,5% so với kế hoạch tỉnh giao. Công tác khám chữa bệnh đã triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT; cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình trong khám, chữa bệnh BHYT và thanh toán BHYT; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, tăng tiếp cận dịch vụ, bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT nên số lượt người khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, số tiền chi khám chữa bệnh tăng hơn so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể năm 2016 có 326.480 lượt người khám, chữa bệnh bằng bảo hiểu y tế với số tiền trên 131 tỷ đồng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo hiểm y tế năm 2016 vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Cơ số thuốc phục vụ khám chữa bệnh tại các trạm y tế còn thiếu, khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính chưa được triển khai, Cải cách thủ tục hành chính tuy có thay đổi nhưng chưa hoàn thiện khâu quản lý thẻ bảo hiểm nên vẫn còn tình trạng sai sót thông tin, người dân phải photo thẻ, Công tác phối hợp, tuyên truyền chính sách BHYT chưa thường xuyên, việc thực hiện bảo hiểm y tế học đường tại một số trường còn hạn chế,

Trên cơ sở các ý kiến của đại biểu tham dự, các giải đáp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hận đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu, biểu dương nỗ lực của ngành bảo hiểm trong năm 2016 trong việc thực hiện nhiệm vụ. Trong đó làm rõ quan điểm thực hiện bảo hiểm y tế là một chính sách nhân văn của của Đảng và nhà nước ta.

Đồng thời chỉ đạo ngành bảo hiểm xã hội, các cơ quan đơn vị và các xã, thị trấn trong thời gian tới cần phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế để đạt chỉ tiêu nghị quyết Huyện Đảng bộ và HĐND huyện giao, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh cho người dân, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và tham gia bảo hiểm y tế như một giải pháp giảm áp lực chi phí khám chữa bệnh cho xã hội góp phần đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay390
  • Tháng hiện tại96,753
  • Tổng lượt truy cập19,308,378
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây