hien ke

Những chuyển biến tích cực ở tổ dân phố Đức Hoà thực hiện chỉ thị 03 về “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thứ ba - 16/04/2013 08:32 1707

Những chuyển biến tích cực ở tổ dân phố Đức Hoà thực hiện chỉ thị 03 về “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tổ dân phố Đức Hoà thị trấn Đức Phong có 364 hộ, trên 1.300 nhân khẩu. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, tổ dân phố Đức Hoà luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Chi bộ Đảng và các đoàn thể Chính trị vững mạnh. Một trong số những nguyên nhân đạt được kết quả ấy là Chi bộ đã cụ thể hoá chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Đồng chí Lê Trung Kiên, phó Bí thư Chi bộ - Tổ trưởng tổ dân phố đồng thời cũng là một Đảng viên có nhiều năm đạt danh hiệu Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho: “Chi bộ có 17 Đảng viên. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chi bộ đã ra nghị quyết về việc đẩy mạnh và cụ thể hoá việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, coi đây là hoạt động mang tính xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ. Theo đồng chí Lê Trung Kiên: Đối với chi bộ tổ dân phố, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là lãnh đạo phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Bởi nếu đời sống kinh tế nhân dân còn nhiều khó khăn, còn nhiều hộ nghèo thì chi bộ xem như chưa hoàn thành nhiệm vụ. Đảng viên trước hết phải là người gương mẫu, có như vậy mới lãnh đạo được quần chúng”.

Chi bộ Đức Hoà cũng là một trong số những chi bộ có nhiều thế mạnh bởi có nhiều đảng viên là cán bộ hưu trí, 5 đảng viên đã được tặng huy hiệu đảng. Vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên được khẳng định; tính chến đấu và tinh thần dân chủ được phát huy đặc biệt là công tác xây dựng đảng cũng như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng viên hưởng ứng mạnh mẽ. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, các đoàn thể chính trị như chi hội phụ nữ, chi hội nông dân, chi hội cựu chiến binh là các đoàn thể nòng cốt trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Các nguồn vốn vay được ưu tiên bình xét cho hộ nghèo, tạo điều kiện để hộ nghèo được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Các chi hội thành lập các tổ xoay vòng vốn. Xây dựng các phong trào nuôi heo đất; Tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình thương tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng chí Lương Văn Căn Bí thư chi bộ Đức Hoà cho biết: Từ sự cụ thể hoá nghị quyết của Chi bộ về “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những kết quả đạt được tại tổ dân phố Đức Hoà rất rõ nét: nếu như trong 2 năm 2010 – 2011, thu nhập bình quân đầu người tại đây đạt 10 triệu đồng/năm, thì đến năm 2012, đã tăng lên 14 triệu đồng 1 người 1 năm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn dưới 2%. Tình hình an ninh trật tự ở tổ dân phố được giữ vững. Các đoàn thể chính trị đều hoạt động vững mạnh. Chi bộ Đức Hoà 6 năm liền đạt trong sạch vững mạnh trong đó tỷ lệ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm luôn đạt trên 95%, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Đức Hoà cũng là tổ dân phố nhiều năm liền đạt danh hiệu là khu dân cư văn hoá.

Đồng chí Bí thư Chi bộ khẳng định: Đây là những kết quả cụ thể, khẳng định vai trò lãnh đạo của Chi bộ đảng, khẳng định tinh thần đoàn kết thống nhất giữa Đảng với nhân dân mà trọng tâm là Chi bộ đã cụ thể hoá được Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc phát triển kinh tế xã hội và xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh. Được biết, nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác 19/5 sắp tới, chi bộ Đức Hòa cũng là một trong số những tập thể được Đảng ủy Thị trấn Đức Phong tuyên dương đạt nhiều thành tích trong việc thực hiện chỉ thị 03 của bộ chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,022
  • Tháng hiện tại11,098
  • Tổng lượt truy cập19,222,723
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây