hien ke

Bà Bùi Thị Đông – gương điển hình làm theo lời bácở tổ dân phố đức lợi – thị trấn Đức Phong

Thứ hai - 01/04/2013 10:34 1381

Bà Bùi Thị Đông – gương điển hình làm theo lời bácở tổ dân phố đức lợi – thị trấn Đức Phong

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang tiếp tục được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, nhất là hiện nay, toàn đảng toàn dân đang hướng tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác 19/5. Ở các cơ sở trong huyện, ngày càng xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu với những hành động việc làm cụ thể theo lời Bác, được nhân dân tin yêu quý trọng. Bà Bùi Thị Đông, ở tổ dân phố Đức Lợi thị trấn Đức Phong là một trong những cá nhân điển hình có nhiều việc làm tốt theo lời Bác.

Bà Bùi Thị Đông sinh năm 1955, nguyên là bộ đội có 5 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ đã tạo cho bà một phong cách sống hết sức gần gũi, chân thành, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với những người xung quanh. Trên tinh thần tương thân tương ái, gia đình bà Đông đã giúp đỡ nhiều hộ khó khăn trong khu dân cư mượn vốn không lấy lãi để phát triển sản xuất. Nhờ vậy mà tình làng nghĩa xóm được phát huy, gia đình khó khăn có cơ hội thoát nghèo. Đặc biệt là những hộ khó khăn đột xuất trong việc cấp cứu, khám chữa bệnh đều được gia đình bà sẵn sàng giúp đỡ. Bà Đông tâm sự: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khu dân cư, thì điều quý nhất và cần thiết nhất đó là tinh thần đoàn kết và chia sẻ với nhau lúc hoạn nạn”. Bà không kể đã giúp đỡ những ai, giúp được những gì mà chỉ tâm niệm: trước gia đình bà cũng nhiều vất vả, nay đã khá hơn thì sẽ sẵn sàng tương trợ những hộ còn khó khăn”.

Ở tổ dân phố Đức Lợi, đối với các hoạt động của chi bộ và các chi hội đoàn thể chính trị, bà Đông đều tham gia với vai trò tích cực. Nổi bật là trong 3 năm qua, gia đình bà luôn đi đầu trong việc đóng góp các nguồn quỹ giúp tổ dân phố Đức Lợi tổ chức các hoạt động mang nhiều ý nghĩa như: tổ chức cho bà con đồng bào S’tiêng sóc Bù Môn vui Xuân, đón Tết Nguyên đán; ủng hộ quỹ vì người nghèo hay giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt… bà Đông còn trực tiếp cùng với cán bộ trong tổ dân phố đi vận động toàn dân tham gia. Vừa có nhiều đóng góp trong các phong trào của khu dân cư, sống hoà thuận, thân thiện với hàng xóm, láng giềng, bà Đông và gia đình luôn được cán bộ và nhân dân trong Tổ dân phố tin yêu, quý mến. Bà Đồng Thị Cúc, bí thư chi bộ Đức Lợi nhận xét: từ khi bà Đông tham gia với các chi hội cựu chiến binh, chi hội phụ nữ trong khu dân cư, thì bà đều gương mẫu và thể hiện rất trách nhiệm, hoạt động của các chi hội đoàn thể ngày càng mạnh  hơn khi có sự đóng góp của những người như bà Đông.

Bà Đồng Thị Cúc cho biết thêm: gia đình bà Đông làm nghề dịch vụ văn phòng phô tô coppy và các hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm. Ngoài việc có uy tín, trách nhiệm với khách hàng nói chung, thì riêng tổ dân phố Đức Lợi thường xuyên được gia đình bà tài trợ các chi phí liên quan đến các lĩnh vực ông, bà kinh doanh. Giá trị về kinh tế đã quý, nhưng quý hơn nữa đó chính là tình cảm gắn bó của ông, bà đối với khu dân cư. Sắp tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác 19/5, cấp uỷ đảng chính quyền thị trấn Đức Phong sẽ tổ chức lễ tuyên dương những tập thể cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong không khí phấn khởi và tự hào ấy, chi bộ Đức Lợi đã giới thiệu bà Bùi Thị Đông sẽ là cá nhân tiêu biểu đại diện cho bà con tổ dân phố Đức Lợi, được vinh danh và đón nhận phần thưởng cao quý này.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay10,430
  • Tháng hiện tại21,832
  • Tổng lượt truy cập18,768,550
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây