hien ke

UBND xã Đức Liễu sơ kết 2 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thứ sáu - 03/05/2013 08:48 1469

UBND xã Đức Liễu sơ kết 2 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Vừa qua, UBND xã Đức Liễu đã sơ kết 2 thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đây là một trong hai xã được chọn làm thí điểm về xây dựng nông thôn mới tại huyện Bù Đăng.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: sau khi có chủ trương về xây dựng nông thôn mới, xã đã tổ chức lấy ý kiến nhân dân đóng góp vào dự thảo đề án, công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ trong phạm vi toàn xã và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong 2 năm qua, tổng số vốn được Nhà nước đầu tư thực hiện các chương trình tại xã là 3 tỷ 633 triệu đồng. UBND xã phối hợp với phòng nông nghiệp huyện và các cơ quan hữu quan mở đã 14 lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi; giới thiệu các mô hình về nuôi trồng thủy sản, khí sinh học; triển khai các đề án hỗ trợ sản xuất nông nghiệp: xây dựng 3 mô hình nuôi gà thả vườn, cấp 1000 con gà giống, 16 máy lọc nước cho các hộ nghèo. Xây dựng 6 phòng học của trường mẫu giáo Đức Liễu và xây dựng quy hoạch nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015. Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân ở 10/10 thôn trong toàn xã đã tổ chức làm mới trên 10 km đường giao thông nông thôn; xây dựng các cụm loa truyền thanh, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí nhân dân tự đóng góp xây dựng trên 640 triệu đồng. Căn cứ vào kết quả thực hiện, so sánh với 19 tiêu chí theo quy định thì hiện nay, xã Đức Liễu đã đạt được 12/19 tiêu chí về các lĩnh vực: quy hoạch, y tế, giáo dục, môi trường, điện, chợ, thủy lợi, an ninh trật tự xã hội và một số tiêu chí khác.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới còn gặp nhiều khó khăn do nguồn vốn phân bổ không kịp thời; nhiều chương trình dự án cần sử dụng bằng nguồn vốn của nhà nước không được triển khai. Mặc dù vậy, chương trình nông thôn mới được người dân đồng tình ủng hộ và tích cực thực hiện do đó đã đạt được những kết quả phấn khởi. Dịp này, UBND xã cũng đã thông qua quyết định của UBND huyện về đồ án quy hoạch xã Đức Liễu xây dựng nông thôn mới. Theo đó mục tiêu của đồ án là phát triển kinh tế xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Thúc đẩy qúa trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay3,999
  • Tháng hiện tại11,075
  • Tổng lượt truy cập19,222,700
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây