BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2017.

Thứ ba - 28/03/2017 14:29 803

BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN  GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2017.

Sáng ngày 27/3, Hội đồng NVQS huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Về dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND, Ban chỉ huy quân sự, công an các xã , thị trấn đã về dự. Chủ tịch UBND, chủ tịch hội đồng NVQS huyện Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Hội đồng NVQS huyện tại hội nghị cho biết: Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn quan tâm thống nhất chỉ đạo đầy đủ các bước đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo luật định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, Chính quyền tổ chức triển khai tốt từ khâu đăng ký nắm nguồn, xét duyệt chính trị, chính sách đến bình cử công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu chất lượng. Nhân dân trong huyện đa số có ý thức tự giác chấp hành nghiêm Luật nghĩa vụ quân sự và các quy định của địa phương về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.

Năm 2017, huyện Bù Đăng đã giao 130 thanh niên nhập ngũ về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Quân đoàn 4 đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó có 4 đảng viên, 126 đoàn viên, 13 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp và có 28 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Thực hiện công tác động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho các thanh niên. Tổ chúc các hoạt động tuyên dương thanh niên lên đường nhập ngũ, hội trại tuổi trẻ giữ nước, lễ hội ẩm thực và tổ chức lễ giao nhận quân tạo không khí phấn khởi để thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận một số nội dung liên quan đến công tác tuyển chọn gọi nhân dân nhập ngũ như: Công tác đăng ký nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, công tác phát triển đảng viên và cử tuyển đảng viên nhập ngũ; công tác tuyên truyền luật NVQS và quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ và chống lệnh nhập ngũ; việc xử lý thanh niên chống, trốn đăng ký NVQS và chống lệnh khám sức khoẻ; công tác xét duyệt chính trị, chính sách và công tác nắm nguồn công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp và công dân đang làm việc tại các cơ quan nhà nước.

Kết luận hội nghị, chủ tịch UBND, chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của HĐNV quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Đồng thời chỉ đạo việc rút kinh nghiệm và thực hiện một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới: thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về Luật NVQS, xây dựng các phóng sự về nêu gương các thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự ở đơn vị và sau khi trở về địa phương để các cấp các ngành và mọi tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; Ban chỉ huy quân sự các xã cần phải thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; công tác khám sức khỏe NVQS thực hiện chưa tốt; thực hiện thật chặt chẽ công tác sơ tuyển ban đầu; Tiếp tục củng cố, kiện toàn Hội đồng NVQS từ huyện đến các xã, thị trấn; làm tốt các bước chuẩn bị tiến hành tổ chức đăng ký tuổi 17, bổ sung thanh niên tuổi từ 18-25 và 27 tuổi đối với sinh viên đại học, cao đẳng để nắm nguồn cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đạt kết quả cao.

Nhân dịp hội nghị tổng kết, 2 tập thể và 4 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2017 đã được UBND huyện tặng giấy khen.

 
 ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay404
  • Tháng hiện tại96,767
  • Tổng lượt truy cập19,308,392
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây