hien ke

Khai mạc hè kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Thứ sáu - 01/06/2012 09:05 4193

Khai mạc hè kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Ngày 30/5, tại UBND xã Thống Nhất, Ban chỉ đạo hè huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2012. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn Bình Phước, lãnh đạo huyện Ủy – UBND huyện Bù Đăng, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo hè của huyện; đại diện lãnh đạo đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Thống Nhất và trên 1.000 em thiếu niên, nhi đồng địa phương đã tới dự.

           Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo hè huyện Bù Đăng khẳng định: trong thời gian qua, mặc dù điều kiện kinh tế xã hội của huyện còn gặp nhiều khó khăn, song Huyện ủy, UBND huyện luôn quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục trẻ em. Mỗi năm huyện đều trích ngân sách hàng trăm triệu đồng để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em. Đặc biệt là vào dịp hè, các ban ngành đoàn thể và mọi tầng lớp xã hội đều quan tâm chăm lo cho trẻ em có nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh và tạo nhiều cơ hội cho trẻ em phát triển. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn do đó, phó chủ tịch huyện đề nghị trong dịp hè năm nay, với chủ đề “Thân thiện, an toàn, lành mạnh”, tháng hành động vì trẻ em sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: tổ chức vui chơi cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; mở các lớp học tập gắn việc học với các chương trình vui chơi giải trí, góp phần giúp các em học mà chơi, chơi mà học, đẩy lùi tệ nạn xã hội và những nguy cơ xâm hại trẻ em. Tổ chức hội thi tiếng hát hoa Phượng đỏ và các hội thi, hội diễn văn nghệ thể thao vui tươi, bổ ích. Các địa phương cần coi hoạt động hè là công tác nhiệm vụ quan trọng để có những hành động cụ thể thiết thực vì trẻ em.

Được biết, hiện nay, toàn huyện Bù Đăng có trên 25 ngàn thiếu niên, nhi đồng, trong đó có 1.153 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm 197 trẻ mồ côi, 51 trẻ em khuyết tật, còn lại chủ yếu là các em thuộc diện con em hộ nghèo.. Tại lễ khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm nay, 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Thống Nhất đã được UBND huyện tặng quà, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng. Nhân dịp này, UBND xã cũng đã phát động tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường, tổ chức trồng 500 cây xanh tại các khu dân cư trên địa bàn.
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay456
  • Tháng hiện tại11,977
  • Tổng lượt truy cập19,223,602
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây