hien ke

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Thứ tư - 20/06/2012 16:15 1617

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 hội đồng nhân dân tỉnh khóa 8 và hội đồng nhân dân huyện khóa 5 nhiệm kỳ 2011 – 2016. Vừa qua, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bù Đăng đã tiếp xúc với cử tri ở các địa phương trong huyện. Ông Nguyễn Anh Hoàng – Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện, cùng đoàn đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu hội đồng nhân dân huyện Bù Đăng đã có buổi tiếp xúc với cử tri của xã Phú Sơn.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu thông báo thời gian, địa điểm và dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 4 HĐND Tỉnh khóa 8 và HĐND huyện khóa 5, nhiệm kỳ (2011 – 2016). Được nghe báo cáo giải trình của các cơ quan chức năng đối với các ý kiến kiến nghị của bà con cử tri trong kỳ họp lần trước. Đặc biệt là những thông tin liên quan trực tiếp đến bà con cử tri của xã Phú Sơn. Tại buổi tiếp xúc lần này, trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri xã Phú Sơn đã nêu 12 ý kiến, kiến nghị với đoàn đại biểu các vấn đề về giải quyết đất làm nghĩa trang nhân dân và giải quyết việc trạm cấp nước sinh hoạt cho bà con trong thôn Sơn Tân đã bị bán cho tư nhân. Về các nội dung này, cử tri đã được ông Nguyễn Anh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo: yêu cầu chủ tịch UBND xã kiểm tra, xử lý nghiêm túc việc bán tài sản của Nhà nước của 1 số cá nhân, thu hồi giao cho dân sử dụng. UBND xã triển khai việc giao cho thôn quản lý sử dụng các công trình phúc lợi theo quy định của UBND huyện. Đối với nghĩa địa của thôn Sơn Tân, UBND huyện cũng đã thống nhất với công ty cao su Phú Riềng quy hoạch 1 ha và xử dụng theo tiến độ. Đối với vấn đề giải quyết việc làm sau khi đã được đào tạo, cử tri xã Phú Sơn đã nêu thực trạng hiện nay một số sinh viên sau khi ra trường không tìm kiếm được việc làm, nhất là ngành sư phạm. Có không ít những sinh viên sau khi nhận được bằng tốt nghiệp cử nhân, phải đi làm thuê bằng nghề khác, hoặc phải ở nhà tham gia lao động phổ thông. Về nội dung này, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Hoàng chia sẻ: học nghề là nhu cầu của mọi người, đi học trường công hay trường tư, có thể đi học bằng tiền của gia đình, của công ty hay tiền của Nhà nước tuy nhiên Nhà nước thì chỉ là 1 trong những cơ quan sử dụng lao động qua đào tạo theo nhu cầu thực tế. Con em học xong thì có thể vào công ty, doanh nhiệp phù hợp hoặc vào biên chế Nhà nước, không có nghĩa huyện phải giải quyết hết cho từng lao động. Nhà nước có trách nhiệm chung là có gắng tạo việc làm để giải quyết lao động xã hội.
 
Cùng với các ý kiến, kiến nghị trên, cử tri cũng đã được đại biểu giải trình thỏa đáng các nội dung liên quan đến đất đai, đất tái định canh của 1 số hộ dân sau khi bị thu hồi do lấn chiếm trái phép; đất sản xuất nông nghiệp trong vùng dự án và đất làm đường giao thông nông thôn.
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay699
  • Tháng hiện tại12,220
  • Tổng lượt truy cập19,223,845
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây