hien ke

Đại hội đại biểu hội CCB huyện Bù Đăng nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Thứ sáu - 08/06/2012 08:41 1944

Đại hội đại biểu hội CCB huyện Bù Đăng nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Trong 2 ngày 5 và 6/6, hội Cựu chiến binh huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2012 – 2017. Tới dự đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước; đại diện hội cựu chiến binh các huyện, thị trong tỉnh; hội cựu chiến binh các huyện, thị giáp ranh huyện Bù Đăng. Lãnh đạo huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ; các ban ngành đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo Đảng, Chính quyền các xã, thị trấn và 207 đại biểu chính thức đại diện cho trên 2.500 hội viên cụu chiến binh trong toàn huyện. đồng chí Huỳnh Quang Tiên – bí thư huyện ủy đã tới dự và tặng lẵng hoa chúc mừng.

          Báo cáo tại đại hội cho biết: trong nhiệm kỳ qua, hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng tiếp tục thực hiện đạt nhiều kết quả khích lệ. Trong đó, nổi bật là công tác củng cố xây dựng tổ chức hội và phong trào cựu chiến binh giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Toàn huyện hiện có trên 2.500 hội viên sinh hoạt ở 18 cơ sở hội. Trong đó có 486 hội viên là đảng viên; 917 hội viên dân tộc thiểu số; tăng trên 500 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Qua đánh giá bình xét 100% cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; 98% CCB đạt danh hiệu gương mẫu hàng năm. Tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Nhiệm kỳ qua, hội cựu chiến binh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tạo vốn sản xuất cho trên 1.700 lượt hội viên, vay số tiền trên 24,8 tỷ đồng, chủ yếu là nguồn vốn giải quyết việc làm. Các cơ sở hội cũng đã góp quỹ xoay vòng với số tiền trên 2,5 tỷ đồng, bình quân mỗi hội viên góp trên 1 triệu đồng, luân phiên cho các thành viên sử dụng. Cùng vời đó là phong trào giúp nhau trên tinh thần tương thân tương ái: nhiều hội viên có kinh tế khá đã tự nguyện giúp những hội viên còn khó khăn bằng các hình thức không tính lãi trị giá hàng trăm triệu đồng. Nhờ đó mà trong nhiệm kỳ qua, 58 hộ nghèo đã có cơ hội vươn lên ổn định cuộc sống; 11 hội viên được tặng nhà nghĩa tình đồng đội; trong khi đó số hộ có kinh tế khá và giàu chiếm 55%. Thông qua các phong trào hoạt động tại cơ sở đã xuất hiện nhiều gương điển hình như: 1 hội viên hiến 2.000 mét vuông đất xây trường học, xây nhà văn hóa cộng đồng; 3 hội viên tình nguyện ủng hộ các hoạt động tình nghĩa của hội với số tiền 50 triệu đồng; bên cạnh đó các phong trào làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc cũng đã được các cơ sở tổ chức thực hiện tốt.

          Phát biểu đại đại hội, lãnh đạo hội cựu chiến binh tỉnh và huyện ủy Bù Đăng đánh giá cao kết quả hoạt động của hội cựu chiến binh huyện trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị hội cựu chiến binh huyện tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, góp phần xứng đáng vào công tác xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh. Nhân dịp đại hội, huyện Ủy Bù Đăng đã tặng lẵng hoa chúc mừng và bức trướng với nội dung: hội cựu chiến binh Bù Đăng sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ: Đoàn kết – Đổi mới – Nghĩa tình. Đại hội đã bầu ban chấp hành mới gồm 22 đồng chí, đồng thời bầu đòan đại biểu đi dự đại hội cấp trên.



Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay408
  • Tháng hiện tại11,929
  • Tổng lượt truy cập19,223,554
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây