hien ke

Lốc xoáy làm sập và tốc mái nhà của 43 hộ dân xã Đak Nhau huyện Bù Đăng – Bình Phước

Thứ năm - 21/06/2012 08:51 1652

Lốc xoáy làm sập và tốc mái nhà của 43 hộ dân xã Đak Nhau huyện Bù Đăng – Bình Phước

Vào lúc 17 h 30 chiều ngày 18/6, một cơn lốc xoáy với gió lớn, giật mạnh đã gây thiệt hại nặng đến tài sản nhà cửa, cây cối của 43 hộ dân xã Đặk Nhau huyện Bù Đăng, đáng chú ý lốc xoáy cũng đã làm 3 cháu bé bị thương và phải đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Bù Đăng.
Theo người dân địa phương, vào thời điểm này, cơn lốc xoáy xảy ra quá nhanh khiến mọi người đều hết sức bất ngờ. Chỉ trong vài phút, lốc xoáy đã làm sập 2 căn nhà; tốc mái hoàn toàn 5 căn, còn lại 36 căn bị bay tôn, tốc mái với nhiều mức độ thiệt hại khác nhau. 3 cháu bé bị thương do lốc xoáy gây ra gồm các cháu: Thị Nhen sinh năm 2003, cháu Thị Dư sinh năm 2006 là con của anh Điểu Nhớ và cháu Thị Dĩ con của anh Điểu N’Hát cùng ngụ tại thôn Đặk Liên xã Đặc Nhau.
Tại nhà thị Rang sinh năm 1986, lốc xoáy làm căn nhà của chị bị sập hòan toàn, mọi thứ còn ngổn ngan, bề bộn. Lúc xảy ra lốc xoáy, chồng và các con của chị đang ở trong nhà chưa kịp chạy ra thì 4 bức tường đổ sập, toàn bộ mái tôn đè lên. Lúc đó chị Rang đang từ bên hàng xóm chạy về đã kịp cứu thoát. Toàn bộ tài sản như ti vi, đầu đĩa tiện nghi trong nhà đều bị gạch, đất vùi lấp. Lốc xoáy xảy ra quá nhanh, vào ngay thời điểm nhá nhem tối và gây thiệt hại cho nhiều gia đình liền kề, do vậy công tác khắc phục hậu quả gặp rất nhiều khó khăn. Trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, các đội viên đội công tác 6 của tỉnh đội Bình Phước, đặc biệt là lực lượng dân quân thường trực của xã Đặk Nhau đã kịp thời đến phối hợp góp sức giúp đỡ bà con. Chính quyền địa phương cũng đã kịp thời có mặt và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lốc xoáy. Ông Nguyễn Mạnh Trường – Phó chủ tịch UBND xã Đặc Nhau cho biết: Theo thống kê ban đầu, trong tổng số 43 căn nhà bị tốc mái thì có 31 căn thuộc thôn Đặk Liên; 4 căn thuộc thôn Đặk La; 3 căn thuộc thôn Bù Ghe, 1 căn thuộc thôn Đặk Xuyên; 2 phòng học; 1 nhà tập thể của giáo viên trường tiểu học Trần Quốc Toản và 1 nhà văn hóa thôn Đăng Lang. Bên cạnh những thiệt hại trên, thì lốc xoáy cũng đã làm gãy đổ trên 5 ha điều đang ở độ tuổi thu hoạch của 13 hộ dân. Hầu hết những hộ bị thiệt hại là bà con đồng bào dân tộc S’Tiêng và M’nông.
Hiện nay, đang vào thời điểm mùa mưa, tình trạng lốc xoáy xảy ra khá phổ biến trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Bù Đăng, cũng như các địa phương trong khu vực Bình Phước và miền Đông Nam bộ, do vậy bà con nhân dân cần hết sức lưu ý đề phòng để tránh và giảm thiểu những thiệt hại do lốc xoáy gây ra. Được tin các cháu bé bị nạn trong cơn lốc xoáy đang điều tri tại bệnh viện huyện Bù Đăng, ông Điểu Giá Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng đã tới thăm và tạm thời hỗ trợ mỗi cháu 1 triệu đồng.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay652
  • Tháng hiện tại12,173
  • Tổng lượt truy cập19,223,798
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây