hien ke

Hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bù Đăng.

Thứ sáu - 29/06/2012 10:35 1503

Hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bù Đăng.

Ngày 28/6, tại hội trường huyện ủy, ông Bùi Mạnh Hùng – Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bù Đăng sau kỳ họp thứ 3 quốc hội khóa XIII.

           Tại hội nghị, ông Bùi Mạnh Hùng đã báo cáo với cử tri huyện Bù Đăng về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, tập trung vào 3 nội dung lớn đó là: Quốc hội xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2011, kết quả thực hiện những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2012; Về công tác xây dựng luật, xây dựng nghị quyết và hoạt động giám sát của Quốc hội. Cử tri Bù Đăng đã bày tỏ phấn khởi với những thành tựu đạt được của đất nước, nhất là kết quả tăng trưởng kinh tế năm 2011 đạt 58,9%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%, đặc biệt lĩnh vực kinh tế nông nghiệp tăng 4%, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia. Những tháng đầu năm 2012, chính phủ đã thực hiện tốt công tác kiềm chế lạm phát, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô.

Tại hội nghị, trên tinh thần khách quan dân chủ, cử tri huyện Bù Đăng đã tiếp tục nêu các ý kiến kiến nghị với đại biểu Quốc hội. Trong đó nhiều ý kiến kiến nghị cần tiếp tục xem xét và giải quyết về việc nhiều đối tượng chính sách đang được hưởng chế độ ảnh hưởng chất độc da cam điôxin nay bị cắt, giảm. Công tác chống tiêu cực còn nói chưa đi đôi với làm, đề nghị Quốc hội tiếp tục sửa đổi, bổ sung các hình phạt thích đáng hơn nữa đối với tội tham nhũng, vì tham nhũng đang diễn ra hết sức phức tạp ở nhiều địa phương, nhất là đối với hoạt động của các ngành kinh tế. Quốc hội cũng cần có biện pháp để giảm khoảng cách giàu nghèo, giảm sự chênh lệc về thu nhập giữa cán bộ công tác trong các cơ quan hành chính sự nghiệp so với cán bộ trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã kiến nghị cần tăng số lượng biên chế cho bộ máy Nhà nứơc cấp xã; tăng phụ cấp và cho đóng bảo hiểm đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, chế độ phụ cấp cho chức danh phó bí thư chi bộ và một số nội dung khác.
Thay mặt cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, ông Bùi Mạnh Hùng đã giải đáp 1 số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời tiếp tục ghi nhận những kiến nghị chính đáng của cử tri để trình Quốc hội và ngành chức năng xem xét giải quyết và sẽ trả lời trong kỳ tiếp xúc lần sau.
 
Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay697
  • Tháng hiện tại12,218
  • Tổng lượt truy cập19,223,843
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây