hien ke

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu làm việc với huyện Bù Đăng.

Thứ sáu - 18/05/2012 14:09 1750

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu làm việc với huyện Bù Đăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu cùng các sở, ngành liên quan vừa có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng nhằm kiểm tra việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận của Thanh tra Chính phủ về kết quả xác minh nội dung khiếu nại, phản ảnh của công dân về công tác thu hồi đất xâm canh lấn chiếm trái phép.
Theo báo cáo của UBND huyện Bù Đăng, qua rà soát có 23 hộ dân gởi đơn khiếu nại đến Thanh tra Chính phủ. UBND huyện đã thành lập Hội đồng thẩm tra, xác minh. Kết quả có 4 hộ có đơn nhưng không có đất bị thu hồi, một số hộ không chịu nhận đất do đòi hỏi diện tích nhiều hơn, các hộ còn lại đều được tái định canh, nhận khoán đất, vườn cây để sản xuất. Về kết quả rà soát các hộ có đơn khiếu nại bị thu hồi xâm canh theo chỉ thị 33 của Tỉnh ủy Bình Phước, qua thẩm tra, xác minh, có 210 hộ gởi đơn khiếu nại. Trong đó, số hộ đã được hỗ trợ theo chỉ thị 33 là 21 hộ, 189 hộ còn lại không được hỗ trợ và không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện Bù Đăng trong việc thẩm tra, xác minh các đơn thư khiếu nại của công dân. Riêng các đơn thư phát sinh Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần kiểm tra lại các cách xử lý trước đây, nếu chưa phù hợp thì điều chỉnh theo hướng có lợi cho người dân. Đối với các trường hợp sau khi thu hồi đã bố trí tái định canh, định cư mà người dân không chịu nhận thì hệ thống chính trị ở địa phương cần tăng cường tuyên truyền vận động để người dân hiểu rỏ chủ trương của tỉnh. Các đối tượng chống đối, tổ chức khiếu kiện đông người cần phải lập hồ sơ theo dõi. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ các sai phạm liên quan đến việc giao khoán không đúng mục đích, đối tượng. Vấn đề này phải tập trung giải quyết dứt điểm, đảm bảo đúng quy định của pháp luật tránh để kẻ xấu kích động, lợi dụng nhân dân./.
Hiện trường khu đất cưỡng chế
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay254
  • Tháng hiện tại11,775
  • Tổng lượt truy cập19,223,400
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây