hien ke

Gương cựu nữ Thanh niên xung phong Lê Thị Phương làm kinh tế giỏi và có nhiều đóng góp cho phong trào hội CCB sơ sở.

Thứ sáu - 25/05/2012 09:08 2016

Gương cựu nữ Thanh niên xung phong Lê Thị Phương làm kinh tế giỏi và có nhiều đóng góp cho phong trào hội CCB sơ sở.

Hướng tới chào mừng đại hội đại biểu hội cựu chiến binh huyện Bù Đăng lần thứ V nhiệm kỳ 2012 – 2017 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2012, xin giới thiệu với quý vị và các bạn, gương cựu nữ thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi và có nhiều thành tích trong công tác hội Cựu chiến binh ở xã Đức Liễu huyện Bù Đăng

             Cựu nữ thanh niên xung phong vừa làm kinh tế giỏi, vừa có nhiều thành tích trong công tác hội ở cơ sở, đó là bà Lê Thị Phương sinh năm 1953, trú tại thôn 3 xã Đức Liễu. Bà Phương nguyên là nữ thanh niên xung phong có 3 năm tham gia kháng chiến tại đường 9 Nam Lào, năm 1973 phục viên, bà cùng với gia đình từ quê hương Bố Trạch, Quảng Bình vào Bù Đăng lập nghiệp. Bà Phương tâm sự: khi mới vào vùng đất mới này, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, nhưng những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ đã được tôi luyện trong chiến trường luôn thôi thúc bà, khó khăn không thể khuất phục, do vậy vợ chồng bà cứ đồng cam cộng khổ, tích cực lao động sản xuất. Nhưng đến năm 2000, chồng bà bị bệnh nặng, rồi qua đời. Một mình bà phải cùng 1 lúc lo cho 3 người con đang tuổi ăn, tuổi học. Bà lại mang gánh nặng vừa thờ chồng, vừa nuôi con. Thời gian cứ lặng lẽ trôi và khó khăn theo năm tháng cũng vơi dần. Hiện nay, bà Phương đang có thu nhập ổn định từ việc bán tạp hoá ngay tại gia đình, bên cạnh đó còn có 3 ha trồng cao su và điều. Tổng cộng một năm thu trên 300 triệu đồng. Hạnh phúc lớn hơn nữa, đó là cả 3 người con của bà giờ đều đã thành đạt, có cuộc sống riêng và kinh tế khá ổn định. Hiện nay, bà Phương vừa tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ kháng chiến, vừa tích cực cùng với chi hội cựu chiến binh xây dựng các phong trào của hội. Điểm nổi bật của bà là sự quan tâm giúp đỡ anh, chị em hội viện cựu chiến binh còn khó khăn với nhiều hình thức, khi thì cho mượn vốn sản xuất không lấy lãi, khi thì bán hàng thiếu nợ, 1 số trường hợp quá khó khăn, không những bà không đòi nợ mà khi ốm đau còn thường xuyên tới thăm, chia sẻ. Có kinh tế và cuộc sống ổn định, bản thân bà lại vươn lên từ điều kiện khó khăn, do vậy việc quan tâm giúp đỡ hội viên nghèo, từ lâu đối với bà đã trở thành thói quen thường xuyên.

Nhận xét về hội viên của mình, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch hội Cựu chiến binh huyện Bù Đăng khẳng định: do được tôi luyện qua chiến trường, được rèn luyện trong gian khổ và hy sinh, nay trở về với đời thừơng, bà Phương cũng như nhiều hội viên cựu chiến binh trong huyện luôn phát huy được phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người chiến sỹ cách mạng. Đặc biệt trên mặt trận sản xuất và các phong trào hoạt động của hội cựu chiến cơ sở, những cá nhân tiên tiến điển hình như cựu nữ thanh niên xung phong Lê Thị Phương rất xứng đáng được tuyên dương, nhân rộng.
 
Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay436
  • Tháng hiện tại11,957
  • Tổng lượt truy cập19,223,582
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây