HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC DÂN VẬN QUÝ I/2017.

Thứ hai - 17/04/2017 08:06 783

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC DÂN VẬN QUÝ I/2017.

Sáng 12/4, Ban Dân vận huyện ủy Bù Đăng tổ chức hội nghị giao ban công tác Dân vận Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II/2017. Dự hội nghị có đồng chí Lê Viết Diện – Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Điểu Giá – Trưởng ban dân vận huyện ủy, lãnh đạo một số ban, ngành và trưởng khối Dân vận các xã, thị trấn.
Trong Quý I, Ban Dân vận các cấp trong huyện đã chủ động bám sát chương trình của cấp ủy, tham mưu triển khai các chủ trương của Đảng về công tác Dân vận, công tác Dân tộc, tôn giáo, thực hiện quy chế Dân chủ ở cơ sở. Đồng thời động viên nhân dân ổn định sản xuất, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tham mưu, báo cáo đề xuất với cấp ủy chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Tỷ lệ giao quân đạt 100% chỉ tiêu, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH được đảm bảo; Chương trình xây dựng Nông thôn mới được quan tâm triển khai thực hiện.Thực hiện tốt công tác phối hợp, UBMTTQVN huyện và các tổ chức chính trị xã hội đã vận động các nhà hảo tâm tặng 18.904 phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, giúp 212 đối tượng nghèo, đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 335 triệu đồng, vận động và duy trì bếp ăn tình thương. Ban chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn phối hợp phát quang bụi rậm, đường liên thôn được 34 km, quét dọn nhà văn hóa cộng đồng, bia tưởng niệm với 582 ngày công. Trong quý đã bàn giao 1 căn nhà tình nghĩa, 2 nhà Đại đoàn kết, 5 mái ấm tình thương và tặng 4 sổ tiết kiệm cho các đối tượng khó khăn.
Thời gian qua bà con nông dân trên địa bàn huyện tập trung dọn vườn rẫy và thu hoạch Điều. Tuy nhiên năm nay do thời tiết mưa trái mùa, sâu bệnh hại khiến nhiều vườn Điều khô bông, rụng trái. Do đó năng suất ước tính chỉ đạt từ 30-40%  nên đời sống người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc Thiểu số gặp nhiều khó khăn. Giá các loại nông sản khác như: café, cao su, tiêu, ca cao ổn định. Theo đó trong tháng 3 vừa qua mưa lớn, kèm theo lốc xoáy trên địa bàn các xã Minh Hưng, Đức Liễu, Bình Minh, Bom Bo đã làm sập và tốc mái nhà, gãy đổ và làm ảnh hưởng gần 233 ha cây trồng của người dân, tổng thiệt hại trên 10 tỷ đồng. Sau thiên tai huyện đã hỗ trợ 60 triệu đồng cho các hộ thiệt hại nặng và 125.500 ngàn đồng cho các hộ có cây trồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đến nay hầu hết các hộ dân đã từng bước ổn định cuộc sống.
Qua nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, bà con mong muốn Nhà nước tạo điều kiện cho người dân gia hạn các khoản vay và có các nguồn vay ưu đãi khác để đầu tư và sản xuất, chăn nuôi. Đề nghị phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Trạm bảo vệ thực vật huyện điều tra, theo dõi tình hình dịch bệnh để phòng trừ sâu bệnh kịp thời. Tiếp tục mở các lớp tập huấn chuyển giao Khoa học kỹ thuật cho nông dân sau thu hoạch. Ngoài ra các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hạn chế hàng gian, hàng giả. Kiểm soát nhằm hạn chế tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản và vệ sinh an toàn Thực phẩm. Công tác vận động các hộ dân nằm trong khu quy hoạch bãi rác của huyện gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công trình.
Phát biểu tại hội nghị Phó Bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện đề nghị Ban dân vận huyện ủy cần tổng hợp các ý kiến góp ý để hoàn thiện báo cáo, nêu rõ những mặt mạnh và những hạn chế cần khắc phục. Phó Bí  thư  cũng lưu ý Ban dân vận và các ban, ngành liên quan từ xã đến huyện cần rà soát đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận nhân dân sau vụ thu hoạch Điều, báo cáo kịp thời để huyện có hướng hỗ trợ giúp dân. Ngoài ra phát động các phong trào yêu nước, vận động nhân dân thực hiện các công trình phúc lợi như Đường nông thôn, điện chiếu sáng; Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục  tăng cường chỉ đạo xây dựng nhà Đại đoàn kết theo chỉ tiêu MTTQVN tỉnh giao cho huyện trên tinh thần “đúng đối tượng, đạt chất lượng và có hiệu quả”.
MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay189
  • Tháng hiện tại96,552
  • Tổng lượt truy cập19,308,177
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây