Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với UBND HUYỆN Bù Đăng về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Bù Đăng giai đoạn 2011- 2016.

Thứ tư - 12/04/2017 08:49 849

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với UBND HUYỆN Bù Đăng về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Bù Đăng giai đoạn 2011- 2016.

Chiều ngày 11/4,  Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Nguyễn Khắc Định, UV.BCHTW Đảng, UV.UBTV Quốc Hội, chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Bù Đăng giai đoạn 2011- 2016. Dự buổi làm việc còn có đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình phước, chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Thanh Bình cùng các phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo 4 xã Đăk Nhau, Bình Minh, Nghĩa Bình, Phú Sơn và Thị trấn Đức Phong.

Theo báo cáo của huyện Bù Đăng tại buổi làm việc: Huyện là đơn vị hành chính loại 1; thành viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 19 ủy viên; 13 phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp; tổng số biên chế công chức, viên chức nhà nước của các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp được giao là 2.510 người, đã thực hiện là 2.399 người. Cấp xã có 14 xã loại 1, 2 xã loại 2, tổng biên chế cấp xã là 396 người, đã thực hiện 358. Tổng số người hoạt động không chuyên trách cấp xã là  1.868 người. Thực hiện chính sách tinh giản biên chế từ năm 2015 đến nay, UBND huyện đã tinh giản 17 trường hợp, trong đó có 13 người nghỉ hưu trước tuổi, 4 người thôi việc. Huyện đã luân chuyển 9 cán cán bộ, biệt phái 2 cán bộ từ các phòng chuyên môn về cơ sở nhằm tăng cường cho các xã địa bàn khó khăn, nhằm rèn luyện cán bộ. Hàng năm huyện thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá phân loại cán bộ qua đó làm cơ sở trong công tác xét khen thưởng và thực hiện quy hoạch đào tạo bổ nhiệm cán bộ theo quy định. Việc đổi mới phương thức làm việc, việc thực hiện cơ chế một cửa một, cửa liên thông thực hiện tốt, huyện đã thành lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đồng thời sắp xếp  bố trí cán bộ hợp lý. Qua việc lấy phiếu khảo sát dư luận kết quả có 92% bày tỏ sự hài lòng, 8% chưa hài lòng. 16 xã, thị trấn đã thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong việc giải quyết thủ tục hành chính đã niêm yết công khai đầy đủ bộ thủ tục, về cơ bản đảm bảo chất lượng và đúng thời gian.

Tại buổi làm việc, UBND huyện đã nêu những vấn đề khó khăn đối với trung tâm y tế và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một mặt thuộc tỉnh quản lý, mặt khác lại thực hiện nhiệm vụ tại huyện nên ảnh hưởng đến việc giải quyết các nhu cầu cho người dân. Huyện cũng kiến nghị cơ quan cấp trên hướng dẫn chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của các đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND huyện; phòng tài chính kế hoạch huyện ; trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện để UBND huyện có cơ sở ban hành quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của các đơn vị trên; ban hành thông tư quy định tiêu chuẩn, mã số và phân hạng đối với viên chức quản lý  và bảo vệ rừng phòng hộ.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Định cho rằng huyện tuy khó khăn do địa bàn rộng, 73% kinh tế nông nghiệp, nhưng bộ mặt nông thôn phát triển. Huyện đã bám sát những văn bản pháp luật, cụ thể hóa hướng dẫn của cấp TW, tỉnh để thực hiện các chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính, như tinh giản, tuyển dụng, luân chuyển cán bộ. Những đề xuất kiến nghị của huyện và các đơn vị về việc sửa đổi luật công chức; điều chỉnh quy định tinh giản 10% biên chế để phù hợp với huyện đặc thù miền núi còn nhiều khó khăn và các kiến nghị khác sẽ được đoàn ghi nhận trình quốc hội xem xét điều chỉnh 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay213
  • Tháng hiện tại96,576
  • Tổng lượt truy cập19,308,201
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây