Bù Đăng: Tặng Giấy khen 9 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016”.

Thứ hai - 17/04/2017 07:50 834

Bù Đăng: Tặng Giấy khen 9 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016”.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng (khóa VII) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 10 (mở rộng). Tham dự hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm BDCT và Văn phòng Huyện ủy; Ủy viên UBKT Huyện ủy; Thường trực HĐND và các phó ban HĐND huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; bí thư và phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện. Đồng chí Phạm Phước Hải – UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.  Đồng chí Trần Văn Chung – TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và thông qua phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2017. Trong quý I năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, huyện Bù Đăng đã vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện cơ bản ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được quan tâm chăm lo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017; hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao ngày càng phong phú; chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; các chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc được quan tâm giải quyết; quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

Công tác xây dụng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở luôn được củng cố, kiện toàn và từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực thực hiện có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng bộ huyện đã tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng công tác tuyên truyền; tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng với 98% cán bộ, đảng viên tham dự; tổ chức học tập chuyên đề Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Huyện ủy cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn các chức danh chủ chốt một số xã, thị trấn; điều động và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo còn khuyết tại các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện. Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, công tác chuyển Đảng chính thức được kịp thời. Trong quý I năm 2017, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 40 đảng viên mới, đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 106 đảng viên, hoàn thành công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2016, có 32 tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch vững mạnh”. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.

Tuy nhiên, trong quý I năm 2017, huyện Bù Đăng vẫn còn những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đó là, tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, thiên tai, xuất hiện một số dịch bệnh trên cây điều nên vụ điều mất mùa trên diện rộng, mưa giông, lốc xoáy làm thiệt hại nhà cửa, cây trồng của nhân dân một số hộ dân, do vậy tình trạng thiếu đói trong nhân dân có thể xảy ra; việc thu ngân sách đạt thấp so với kế hoạch huyện đề ra; việc triển khai thực hiện một số dự án xây dựng còn chậm; công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực xây dựng, trật tự lòng lề đường còn nhiều bất cập...

Các đại biểu còn được nghe đồng chí Lê A – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai những nội dung cơ bản của Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”.

Các đại biểu cũng đã tiến hành thảo luận phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2017 và xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chú trọng: Tăng cường các giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo tiến độ; theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng chống thiên tai; chỉ đạo quyết liệt các giải pháp trong công tác thu ngân sách; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị của huyện;  đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong huyện… 

Cũng tại hội nghị này, Huyện ủy Bù Đăng đã công bố quyết định và tặng Giấy khen cho 9 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016”./.

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay192
  • Tháng hiện tại96,555
  • Tổng lượt truy cập19,308,180
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây