ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA UBBC TỈNH BÌNH PHƯỚC KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ Ở BÙ ĐĂNG.

Thứ năm - 12/05/2016 08:02 712

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA UBBC TỈNH BÌNH PHƯỚC  KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ Ở BÙ ĐĂNG.

Ngày 10-4, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh do bà Trần Tuyết Minh - UVTV - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế về công tác trang trí tại các khu vực bỏ phiếu, việc niêm yết danh sách cử tri và tiều sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các địa điểm bầu cử trên địa bàn TT Đức Phong. Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn công tác bầu cử của tỉnh đã đề nghị UB bầu cử thị trấn Đức Phong cần thực hiện việc niêm yết tiểu sử ứng cử viên phải đảm bảo các tiếu chi theo quy định của luật bầu cử và bảo đảm tính công bằng giữa các ứng cử viên; Vị trí niêm yết phải ở vị trí mà cử tri dễ quan sát, đặc biệt là khu vực bỏ phiếu phải trang trí theo đúng quy định, trang trọng để đảm bảo thật sự là nơi diễn ra ngày hội của toàn dân.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Bù Đăng cho biết: đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra đúng tiến độ. UBBC huyện đang tập trung kiểm tra, bám sát cơ sở, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Đến ngày 12-4, toàn huyện có 93.316 cử tri. Các xã, thị trấn đã niêm yết xong danh sách cử tri, đang niêm yết tiểu sử ứng cử viên, đồng thời thông báo rộng rãi để nhân dân tìm hiểu. Sau hội nghị gặp gỡ các ứng cử viên, đến nay, Ủy ban MTTQVN huyện đang tổ chức cho 67 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động nếu được tín nhiệm. Toàn huyện Bù Đăng có 133 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, có 13 khu vực bỏ phiếu phải trưng dụng phòng học và nhà dân.

Kết luận buổi làm việc, UVTV – Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Trần Tuyết Minh đề nghị huyện Bù Đăng đảm bảo tốt an ninh trật tự cho đợt bầu cử có các phương án bảo vệ, tránh hư hỏng, thất thoát tài liệu về tiểu sử các ứng cử viên ở 133 điểm bầu cử. Rà soát lại số liệu cử tri trên địa bàn huyện so với thống kế của tỉnh để đảm bảo thống nhất về số lượng cử tri. Việc tổ chức cho các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử phải đảm bảo hài hòa, công bằng giữa các ứng cử viên. UBBC huyện phải trực tiếp kiểm tra 133 khu vực bỏ phiếu và kịp thời điều chĩnh việc trang trí và niêm yết theo đúng quy định của luật bầu cử.  

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,779
  • Tháng hiện tại1,779
  • Tổng lượt truy cập19,312,083
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây