HỘI NÔNG DÂN TỈNH GIAO BAN QUÝ I/2016 TẠI HUYỆN BÙ ĐĂNG.

Thứ hai - 25/04/2016 10:49 559

HỘI NÔNG DÂN TỈNH GIAO BAN QUÝ I/2016 TẠI HUYỆN BÙ ĐĂNG.

Ngày 22/4, tại hội trường khối mặt trận đoàn thê huyện, hội nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban quý I/2016. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo ban dân vận Tỉnh ủy, Huyện ủy Bù Đăng; các đồng chí trong thường trực hội nông dân tinh, đại diện lãnh đạo hội nông dân các huyện, thị trong tỉnh và lãnh đạo các cơ sở hội nông dân huyện Bù Đăng.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Viết Diện, Phó bí thư thường trực huyện ủy, thay mặt lãnh đạo huyện đã phát biểu chào mừng, giới thiệu sơ bộ huyện Bù Đăng về vị trí địa lý, tình hình kinh tế xã hội và những tiềm năng du lịch của huyện nhà, qua đó mong muốn được đón tiếp bạn bè, đối tác đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại hội nghị của hội nông dân tỉnh cho biết: trong quý I/2016, nông dân bước vào vụ thu hoạch điều, tiêu cây ăn trái. Thời tiết khô hạn ảnh hưởng lớn đến cây trồng cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân. Tuy vậy các phong trào thi đua của nông dân các huyện, thị trong tỉnh luôn sôi nổi và đạt nhiều kết quả. Hội viên toàn tỉnh đã vận động trên 600 triệu đồng tiền mặt, 19 tấn phân bón, 126 lít thuốc bảo vệ thực vật, 126 kg cá giống và nhiều hiện vật khác giúp đỡ hội viên nghèo phát triển sản xuất. Các huyện, thị hội phối hợp với ngành liên quan tổ chức 195 lớp tập huấn hội thảo, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu cho trên 8.000 lượt hội viên. Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh đã giải ngân 500 triệu đồng cho dự án chăn nuôi bò sinh sản tại huyện Bù Đốp.

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, các cấp hội nông dân trong tỉnh đang tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, qua đó đã làm mới được 272 km đường giao thông nông thôn; 32 nhà văn hóa thôn; 5,5 km đường điện sáng đường thôn với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng; trao tặng 5 nhà tình thương, 1 nhà tình nghĩa cho hội viên khó khăn về nhà ở tại các huyện Bù Đốp, Phú Riềng và thị xã Đồng Xoài.

Tại hội nghị, đại biểu đã thaỏ luận đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng nhiệm vụ quý II, với những nội dung trọng tâm là: tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII; tuyên truyền cuộc bần cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; các sự kiện trọng đại của đất nước trong quý; phối hợp với các ngành liên quan, triển khai công tác tuyển sinh đào tạo nghề cho lao động nông thôn; xây dựng kế hoạch vận động và giải vốn nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, đặc biệt là tổ chức hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ II/2016.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,972
  • Tháng hiện tại1,972
  • Tổng lượt truy cập19,312,276
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây