BAN CHỈ ĐẠO CMC - PCGD HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC CHỐNG MÙ CHỮ - PCGD GIAI ĐOẠN 2011-2015.

Thứ hai - 09/05/2016 09:41 785

BAN CHỈ ĐẠO CMC - PCGD HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT  CÔNG TÁC CHỐNG MÙ CHỮ - PCGD GIAI ĐOẠN 2011-2015.

Ngày 6/5, ban chỉ đạo Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục (CMC-PCGD) huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn 2011-2015 và bàn phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện; Đại diện lãnh đạo ban chỉ chỉ đạo CMC-PCGD các xã, thị trấn và ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện đã về dự. Ông Lương Hận – phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo CMC-PCGD huyện chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Giai đoạn từ năm 2011-2015, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp Ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn. Sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể các cấp công tác CMC-PCGD của huyện đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt trên 98,9%; Về phổ cập mầm non năm tuổi, đến tháng 8 năm 2015 huyện đã được UBND tỉnh Bình Phước công nhận đạt chuẩn Quốc gia về công tác “Phổ cập Giáo dục Mầm non trẻ năm tuổi”; Về phổ cập giáo dục Tiểu học và phổ cấp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, năm 2015 huyện tiếp tục duy trì chuẩn Quốc gia mức độ 1 về công tác phổ cấp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, trong đó có 3 xã được công nhận mức độ 2 là: Nghĩa Trung, Minh Hưng và Đăng Hà; Về công tác phổ cập trung học cơ sở huyện tiếp tục duy trì đạt chuẩn Quốc gia về Phổ cập giáo dục THCS. Các khu dân cư trên địa bàn huyện đều có trường lớp, có đủ phòng chức năng, sân chơi, bãi tập an toàn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh vui chơi học tập. Có trên 99% giáo viên các cấp học đạt chuẩn...

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GD-ĐT tỉnh thì kết quả đạt được chưa có tính bền vững. Một số trường mầm non, tiểu học và THCS số học sinh/lớp vượt quá quy định và tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở bậc học mầm non mới chỉ tập trung đối với các nhóm lớp 3, 4 tuổi. Ban chỉ chỉ đạo CMC-PCGD ở một số xã chưa tích cực trong công tác. Cơ sở vật chất một số trường đã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư sữa chữa.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận – trưởng Ban chỉ đạo CMC-PCGD huyện nhấn mạnh: trong thời gian tới Phóng GD-ĐT huyện - Thường trực BCĐ CMC-PCGD huyện cần phối hợp tốt với các bàn ngành, đoàn thể, BCĐ các xã thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để huy động toàn dân chung tay thực hiện công tác CMC-PCGD trong toàn huyện; Tiếp tục củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của ban chỉ đạo của huyện và các xã, thị trấn và phát huy vai trò tham mưu của từng thành viên BCĐ gắn với nhiệm vụ chuyên môn; Tập trung thực hiện công tác điều tra, nắm bắt chính xác, đầy đủ cập nhật các số liệu thống kê để kịp thời có giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt công tác CMC-PCGD giai đoạn 2011-2015 đã UBND huyện Bù Đăng tặng giấy khen.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,765
  • Tháng hiện tại1,765
  • Tổng lượt truy cập19,312,069
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây