Cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp tại huyện Bù Đăng diễn ra an toàn, đúng quy trình, tiến độ, đúng luật.

Thứ hai - 23/05/2016 14:22 912

Cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp tại huyện Bù Đăng diễn ra an toàn, đúng quy trình, tiến độ, đúng luật.

Sáng nay, cùng với cả nước, cử tri huyện Bù Đăng đã đồng loạt đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và đại biểu hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đúng 7h sáng, các khu vực bỏ phiếu của huyện Bù Đăng đồng loạt tổ chức lễ khai mạc. Bí thư huyện ủy, trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Bù Đăng Trần Văn Chung dự và bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Mặc dù sáng sớm thời tiết có mưa nhẹ, nhưng tại các điểm bỏ phiếu, không khí ngày bầu cử diễn ra vui tươi, sôi nổi, âm thanh loa máy tuyên truyền danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên liên tục phát thanh. Lễ khai mạc được tổ chức với các thủ tục nhanh gọn theo quy định. Khu vực bỏ phiếu thuộc tổ dân phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong, có tổng số 622 cử tri. Trong đó, có 117 cử tri là đồng bào Xê Tiêng. Hôm nay, Điểu Thị Giang 18 tuổi, rất phấn khởi vì là lần đầu tiên được là cử tri, được cầm trên tay lá phiếu trực tiếp bầu chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân. Giang cho biết sẽ lựa cho những đại biểu có đức, có tài và có trách nhiệm để gánh vác những trọng trách mà nhân dân giao phó.

Già làng Điểu Đố sóc Bù Môn, có mặt tại hội trường tổ dân phố, từ sớm liên tục nhắc nhở bà con trong sóc khẩn trương đi bầu. Già làng cho biết: “Từ nhiều ngày trước, tôi đã dặn bà con hôm nay, chủ nhật ngày 22/5, tất cả bà con không đi làm gì hết mà phải ở nhà đi bầu cử. Bà con phải nghiên cứu bầu cho đúng luật, đúng người có đức, có tài. Tôi cũng mong đại biểu trúng cử lần này sẽ quan tâm nhiều hơn tới việc giúp đỡ bà con trong sóc biết cách làm ăn, xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ lạc hậu xây dựng cuộc sống văn minh, tiến bộ”.

Một số hình ảnh về cuộc bầu cử HĐND các cấp tại TT. Đức Phong

Điều đặc biệt trong cuộc bầu cử đợt này, theo luật bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân 2015 thì những người bị tạm giam, tạm giữ cũng sẽ được ghi tên vào danh sách cử tri và thực hiện quyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và đội đồng nhân dân tỉnh. Khu vực bỏ phiếu thuộc tổ dân phố Đức Lập thị trấn Đức Phong có trên 1.000 cử tri, trong đó có 72 người đang bị công an huyện trụ sở thuộc tổ dân phố Đức Lập tạm giam, tạm giữ. Để đảm bảo theo luật, tổ bầu cử đã dùng thùng phiếu phụ tới trại tạm giam để những người bị tạm giam, tạm giữ bỏ phiếu bầu cử. Việc tổ chức cho những người bị tạm giam tạm giữ bỏ phiếu bầu cử tại công an huyện Bù Đăng được triển khai nghiêm túc, nhanh gọn, đúng luật định.

Ông Trần Văn Chung, bí thư huyện ủy, trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Bù Đăng cho biết: “Toàn huyện có trên 97 ngàn cử tri, 133 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, 119 khu vực bỏ phiếu là hội trường, nhà văn hóa thôn, khu phố; 1 địa điểm tại Trung đoàn 719; 10 địa điểm là trường học, nơi công cộng; 3 địa điểm phải mượn nhà dân. Qua công tác kiểm tra trực tiếp và báo cáo từ cơ sở, công tác bầu cử được diễn ra an toàn, đúng quy trình, tiến độ và đúng luật. Bù Đăng là huyện có địa bàn rộng, cử tri đông, đặt biệt tỷ lệ cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số cao. Trước ngày bầu cử trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn, giông lốc, nhưng tất cả các đơn vị, các điểm bỏ phiếu đều nhanh chóng khắc phục sự cố, công tác tuyên truyền liên tục được phát huy đẩy mạnh, nhân dân tham gia cuộc bầu cử với tinh thần vui tươi phấn khởi. Hy vọng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Bù Đăng sẽ đạt nhiều kết quả tốt”.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,478
  • Tháng hiện tại1,478
  • Tổng lượt truy cập19,311,782
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây