TÒA ÁN NHÂN DÂN PHỐI HỌP VỚI ĐOÀN HỘI THẨM NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ 2011 – 2016.

Thứ sáu - 27/05/2016 10:58 628

TÒA ÁN NHÂN DÂN PHỐI HỌP VỚI ĐOÀN HỘI THẨM NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ 2011 – 2016.

Ngày 25/5, Tòa án nhân dân phối hợp với đoàn hội thẩm nhân dân huyện đã tổ chức tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011 – 2016. Dự hội nghị có ông Lê Viết Phong, phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; bí thư huyện ủy Trần Văn Chung; PCT.HĐND huyện Nguyễn Hoàng Giang; PCT.UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý; PCT.UBMTTQVN huyện Nguyễn Thị Thu Hương, Đặng Thị Vân; đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát và Thi hành án của huyện.

Hội thẩm nhân dân huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 gồm 22 vị, trong đó nam 13 vị, nữ 9 vị. Ngay sau khi Hội đồng nhân dân huyện khóa V bầu ra số lượng hội thẩm, Tòa án đã tổ chức hội nghị và bầu chọn ra một trưởng đoàn và 2 phó đoàn Hội thẩm để phối hợp với Tòa trong việc quản lý điều hành hoạt động của Hội thẩm Nhân dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Tòa án Nhân dân huyện thụ lý tổng cộng 3.037 vụ, việc các loại. Trong đó, có 626 án hình sự; 1.154 vụ, việc dân sự; 1.158 vụ việc hôn nhân gia đình. Kết quả giải quyết các vụ, việc đạt tỷ lệ 98,8%. Trong số các vụ án đã giải quyết có 1.056 vụ xét xử và có Hội thẩm Nhân dân tham gia. Trung bình mỗi Hội thẩm Nhân dân trong nhiệm kỳ tham gia xét xử 53 vụ án. Cùng với việc tham gia xét xử tại Tòa án, các vị Hội thẩm còn tham gia các phiên xét xử lưu động 42 vụ án hình sự được dư luận đặc biệt quan tâm. Qua quá trình xét xử, các vị Hội thẩm đã chủ động nghiên cứu hồ sơ, chủ động có kế hoạch xét hỏi những vấn đề còn mâu thuẫn để giải quyết vụ án đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không để oan sai hay bỏ lọt tội phạm.

Phát biểu tại hội nghị, bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung ghi nhận những kết quả đạt được của đoàn Hội thẩm, cũng như công tác xét xử của Tòa án nhân dân huyện trong nhiệm kỳ qua, bí thư Huyện ủy đề nghị trong nhiệm kỳ tới, đoàn Hội thẩm Nhân dân huyện cần phải được kiện toàn với đội ngũ hợp lý, chất lượng hoạt động của Hội thẩm Nhân dân phải được nâng lên; Tòa án cần tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho Hội thẩm Nhân dân, đồng thời từng cá nhân hội thẩm cũng phải tự nâng cao trình độ nhận thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ xét xử; hội đồng nhân dân huyện cần phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và Tòa án huyện trong việc quản lý, giám sát, bảo vệ hội thẩm và gia đình họ; Tòa án phối hợp với phòng

Tài chính  kế hoạch huyện tham mưu Ủy ban nhân dân huyện về kinh phí xét xử cũng như chế độ đối với hội thẩm nhân dân.

Nhân dịp hội nghị tổng kết, các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đã được UBND huyện tặng giấy khen.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,486
  • Tháng hiện tại1,486
  • Tổng lượt truy cập19,311,790
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây