Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016.

Thứ sáu - 27/05/2016 10:21 704

Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016.

Sáng Ngày 26/5/2016, tại Phòng họp A, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016.  Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện- Phó Trưởng BCH PCTT&TKCN huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Nam – Giám đốc Quỹ Phòng chống thiên tai; Các đồng chí trong BCH PCTT&TKCN huyện và các đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Năm 2015, hiện tượng El Nino mạnh và kéo dài đã có tác động mạnh đến thời tiết, khí hậu nước ta nói chung và huyện Bù Đăng nói riêng. Năm qua trên địa bàn huyện đã xảy ra 15 cơn lốc cục bộ kèm theo mưa to, gió lốc làm tốc mái và hư hỏng 104 căn nhà, gãy đổ 558,25 ha cây điều, cao su, hồ tiêu và cây trồng khác… gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và hoạt động sản xuất của người dân. Ước thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2015 khoảng trên 15 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các phòng - ban chuyên môn phối hợp các xã, thị trấn kịp thời cử lực lượng cứu hộ đến các địa điểm xảy ra lốc xoáy nhằm giúp dân di dời khỏi nguy hiểm, giúp dân dựng lại nhà, thống kê thiệt hại để hỗ trợ các hộ dân kịp thời…

Tuy nhiên công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2015 vẫn còn một số tồn tại đó là: Phương án phòng chống thiên tai một số ngành, địa phương thiếu tính khả thi; trang bị các phương tiện phục vụ công tác PCTT&TKCN còn thiếu gây khó khăn trong công tác cứu nạn, cứu hộ; công tác phối hợp giữa BCH PCTT&TKCN và chính quyền địa phương thiếu chặt chẽ….

Theo dự báo của đài khí tượng thủy văn TW, do dự gia tăng của biến đổi khí hậu nên thời tiết diễn biến phức tạp hơn. Mùa khô năm nay, hạn hán kéo dài gây thiếu nước và các cơn lốc mưa đá sẽ xảy ra nhiều hơn. Để chủ động ứng phó với tình hình thiên tai có thể xảy ra trong năm 2016. Ông Lê Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Trưởng BCH PCTT&TKCN huyện đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện các vấn đề như: Tiếp tục củng cố và kiện toàn BCH  PCTT&TKCN của cấp, đơn vị mình theo đúng quy định; phân công trách nhiệm cụ thể để thực hiện cho từng thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách theo lĩnh vực và địa bàn;  đảm bảo 100% các xã, thị trấn có kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức phòng chống,  thiên tai trong tập thể cán bộ, nhân dân trên toàn huyện; Thực hiện tốt chính sách xã hội, cứu trợ thiên tai và khắc phục hậu quả. Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, trong mùa mưa, bão.Tổ chức triển khai, vận dụng đúng phương châm 4 tại chỗ: Huy động lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ và chỉ huy tại chỗ với mục tiêu phòng là chính, phát huy tinh thần tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả./.

                                                                                                                             Diễm Trinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,483
  • Tháng hiện tại1,483
  • Tổng lượt truy cập19,311,787
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây