Bù Đăng công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Thứ tư - 01/06/2016 10:30 883

Bù Đăng công bố kết quả  bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngày 31-5, Ủy ban bầu cử huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung, trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện; 67/67 ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân huyện, một số phóng viên báo Bình Phước, Đài truyền thanh truyền hình huyện.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó chủ tịch HĐND huyện đã báo cáo sơ bộ công tác bầu cử và kết quả của cuộc bầu cử trên địa bàn. Theo đó, toàn huyện đã bầu đủ 40 đại biểu HĐND huyện và 484 đại biểu HĐND xã với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,78%. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định pháp luật; các tổ bầu cử đã bầu đủ số lượng với tỷ lệ trúng cử cao, không phải bầu thêm, bầu lại. Ông Nguyễn Mạnh Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã Đoàn Kết trúng cử đại biểu HĐND huyện với số phiếu cao nhất, đạt 92,38% số phiếu hợp lệ. Trong số 40 đại biểu HĐND huyện trúng cử, đại biểu nữ đạt 27,5%; đại biểu trẻ dưới 35 tuổi đạt 7,5%; đại biểu người dân tộc thiểu số đạt 12,5%; 30% đại biểu đương nhiệm; đại biểu không phải là đảng viên đạt tỷ lệ 10%.

Tại hội nghị, một số phóng viên đã đặt câu hỏi với ủy ban bầu cử huyện về những khó khăn trong tổ chức triển khai cuộc bầu cử; những bài học kinh nghiệm rút ra sau cuộc bầu cử… Thay mặt Ủy ban bầu cử huyện, ông Lê Viết Diện, Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời các câu hỏi và cho biết, sau cuộc bầu cử lần này, Bù Đăng rút ra 3 bài học kinh nghiệm. Đó là sự tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử huyện; công tác bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và có hướng khắc phục và các thành viên Uỷ ban bầu cử phải nghiên cứu kỹ văn bản chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định.

Ông Trần Văn Chung, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng, trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện đánh giá cao kết quả cuộc bầu cử trên địa bàn huyện và mong muốn thành công của cuộc bầu cử lần này sẽ lan tỏa và là những bài học để cấp ủy, chính quyền các cấp rút ra trong tổ chức các hoạt động khác cả từ khâu tổ chức đến dự báo tình hình, chuẩn bị nhân lực, vật lực và kiểm tra, giám sát. Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung nêu lên những tồn tại, hạn chế trong cuộc bầu cử, nhất là công tác tuyên truyền, chuẩn bị nhân sự và nắm danh sách cử tri. Ông đề nghị huyện phải khắc phục cho các cuộc bầu cử lần sau hoặc trong tổ chức các hoạt động lớn khác của địa phương. 

Quang Minh - Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,319
  • Tháng hiện tại1,319
  • Tổng lượt truy cập19,311,623
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây