ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BAN DÂN VẬN TRUNG ƯƠNG LÀM VIỆC VỚI HUYỆN BÙ ĐĂNG VÈ CÔNG TÁC DÂN TỘC TÔN GIÁO.

Thứ tư - 08/06/2016 13:31 791

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BAN DÂN VẬN TRUNG ƯƠNG  LÀM VIỆC VỚI HUYỆN BÙ ĐĂNG VÈ CÔNG TÁC DÂN TỘC TÔN GIÁO.

Ngày 6/6/2016, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do ông Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trường đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ cùng các cơ quan, đoàn thể huyện về công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung cùng các đồng chí thường trực huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ban Dân vận huyện ủy đã báo cáo tóm tắt về tình hình công tác dân vận và giải pháp tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Kết quả thực hiện các chính sách đối với dân tộc nói chung và dân tộc xê tiêng nói riêng. Nổi bật là huyện đã thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội như dự án 33, 134, 135, 755, 193 và một số dự án khác. Trong đó chương trình 134 có 1.084 hộ được thụ hưởng và thực hiện xong trong năm 2008 với tổng kinh phí gần 8 tỷ 600 triệu đồng. Chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đặc biệt khó khăn xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn vùng đồng bào dân tộc khó khăn trên 11 tỷ 570 triệu đồng. Các chính sách định canh, định cư theo quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt theo Quyết định 1592, 755 của Thủ tướng Chính phủ được triểu khai đã góp phần từng bước ổn định đời sống của bà con. Trong công tác cán bộ, cấp huyện có 7 cán bộ dân tộc thiểu. Viên chức sự nghiệp y tế có 38 người; giáo dục có 219 người; cán bộ dân tộc là công chức cấp xã và bán chuyên trách có 105 người. Trong cuộc bầu cử vừa qua, huyện có 5 đại biểu cấp huyện và 49 đại biểu cấp xã là dân tộc thiểu số. Huyện đã cử tuyển 206 học sinh học tại các trường đại học, cao đẳng; bên cạnh đó còn có trường dân tộc nội trú, trung học cơ sở Điểu Ong chuyên nuôi dạy con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng nhấn mạnh: công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ rất quan trọng, thường xuyên và là nhiệm vụ của cấp ủy, hệ thống chính trị và toàn xã hội”, là cốt lõi của Chỉ thị số 49 năm 2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “ Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị huyện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm tới cần rà soát bổ sung hoàn thành các giải pháp về tư liệu sản xuất, cây trồng vật nuôi, đất sản xuất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền để bà con biết kiến thức sản xuất, tiêu dùng; tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ tư duy cam chịu, bảo thủ để vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn đã đi thăm khu bảo tồn văn hóa dân tộc xê tiêng sóc Bom Bo; làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Bình Minh, tìm hiểu về những kết quả của đảng bộ xã trong công tác dân tộc và công tác dân vận đối với đồng bào dân tộc Xê tiêng ở địa phương. 

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,331
  • Tháng hiện tại1,331
  • Tổng lượt truy cập19,311,635
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây