Đài truyền thanh Bù Đăng Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ hai - 13/06/2016 10:14 641
Với mục tiêu bảo tồn tiếng nói, bản sắc văn hóa, đồng thời chuyển tải chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào Xê tiêng trên địa bàn huyện, từ năm 2009 đến nay, UBND huyện Bù Đăng đã phê duyệt và giao đài truyền thanh, truyền hình huyện thực hiện đề án phát thanh tiếng xê tiêng trên hệ thống loa truyền thanh của huyện. Từ đó đến nay, chương trình phát thanh tiếng xê tiêng luôn được duy trì, phát huy, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần đối với đồng bào xê tiêng.

Toàn huyện Bù Đăng có khoảng 140 ngàn người, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 37%. Nhiều nhất là đồng bào Xê Tiêng với 3.056 hộ, trên 15.800 nhân khẩu. Thực hiện đề án chương trình phát thanh tiếng Xê tiêng, đài truyền thanh truyền hình huyện Bù Đăng đã tuyển chọn 1 nam phát thanh viên dân tộc xê tiêng và một biên tập viên có kinh nghiệm. Mỗi chương trình tiếng xê tiêng có thời lượng từ 18 đến 25 phút, phát vào các buổi sáng từ 6h20 các ngày trong tuần. Nội dung tập trung tuyên truyền những chính sách của Nhà nước đối với dân tộc nói chung và dân tộc xê tiêng nói riêng như: chương trình định canh định cư; chương trình cấp đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sạch theo quyết định 134 của Thủ tướng Chính phủ; các kiến thức khoa học kỹ thuật nông nghiệp, phương pháp làm hay, mô hình hiệu quả; nêu gương biểu dương người tốt việc tốt trong vùng đồng bào dân tộc; tuyên truyền những bản sắc văn hóa truyền thống như đan dệt thổ cẩm; chưng cất rượu cần; các lễ hội cần bảo tồn và phát huy. Đặc biệt phê phán và đẩy lùi những hủ tục lạc hậu trong đám tang, đám cưới, hỏi; hoạt động mê tín dị đoan. Tuyên truyền hạn chế tình trạng bán điều bông, cầm cố đất rẫy, sự lãng phí trong việc tổ chức các tiệc trả của, tục ăn trâu….

Trong thời gian tới, cùng với việc nâng cao chất lượng tuyên truyền các chương trình phát thanh, đài truyền thanh huyện sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện và các xã đầu tư lắp đặt các cụm loa tại các thôn sóc đáp ứng nhu cầu nghe đài của bà con. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,305
  • Tháng hiện tại1,305
  • Tổng lượt truy cập19,311,609
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây