TRƯỜNG THPT THỐNG NHẤT GẮN VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VÀO PHONG TRÀO THI ĐUA DẠY TỐT, HỌC TỐT.

Thứ ba - 14/06/2016 14:37 678

TRƯỜNG THPT THỐNG NHẤT GẮN VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VÀO PHONG TRÀO THI ĐUA DẠY TỐT, HỌC TỐT.

Thưc hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Những năm qua, trường trung học Phổ thông Thống Nhất là một trong số những tập thể đã gắn việc học tập và làm theo Bác vào các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt qua đó đã thu được nhiều kết quả thiết thực.

Năm học 2015 – 2016, trường THPT Thống Nhất có 560 học sinh. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số có 286 em, chiếm tỷ lệ 51%. Để việc học tập và làm theo gương Bác cụ thể, thiết thực, nhà trường đã cho các tổ chuyên môn, chi đoàn, công đoàn trường và các lớp đăng ký các chỉ tiêu thi đua để phấn đấu, lấy kết quả đạt được làm thước đo về học tập và làm theo Bác.

Trường đã triển khai tốt nhiệm vụ năm học, làm cơ sở để các tổ chuyên môn, các tổ chức chính trị và các lớp phấn đấu, trong đó đã thực hiện tốt kế hoạch và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Giáo dục đạo đức, pháp luật, phòng chống tham nhũng, chú trọng tuyên truyền về chủ quyền Quốc gia về biển đảo, biên giới, bảo vệ môi trường. Thông qua các tiết chào cờ tuyên dương những học sinh ngoan, những tập thể có nhiều thành tích, khuyến khích động viên để các tập thể, cá nhân cố gắng rèn đức, luyện tài, đạt nhiều kết quả.

Từ cách triển khai đồng bộ, rộng khắp, tạo khí thể thi đua sôi nổi, năm học 2015 – 2016, trường THPT Thống Nhất đã đạt nhiều thành tích nổi bật với tổng số đạt 60 giải thưởng các loại trong các kỳ thi, hội thi do Sở và ngành Giáo dục tổ chức, trong đó có 5 em lọt vào đội tuyển Quốc gia, 1 em đạt giải khuyến khích. Toàn trường có 13,75% học sinh giỏi; 38,9% học sinh khá, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 95%. So với năm trước tỷ lệ học sinh khá, giỏi đều tăng hơn 6%. Tỷ lệ học sinh trung bình, yếu giảm đáng kể. Trường có  tổng số 61/61 cán bộ giáo viên trình độ đạt chuẩn trở lên; 14 giáo viên đạt giỏi cấp trường. Năm học qua, có 43 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được giáo viên đăng ký nghiên cứu xây dựng. Trong 4 năm vừa qua, liên tục từ năm 2012 đến năm 2015, trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%; năm 2013 trường xếp thứ 3, năm 2014 xếp thứ 8 toàn tỉnh. Năm 2015, trường có 60% học sinh đậu đại học. Chất lượng giáo dục hàng năm đều tăng và vượt chỉ tiêu đề ra. Hội đồng sư phạm đoàn kết, thống nhất. Chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Trường 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen. Thầy Hồ Ngọc Tùng, hiệu trưởng trường THPT Thống Nhất cho biết: năm học 2015 – 2016 là năm đầu tiên trường vinh dự đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, đây là động lực rất lớn để thầy trò toàn trường cùng nỗ lực phấn đấu. Những kết quả đã đạt được vừa qua khẳng định phong trào thi đua học tập và làm theo Bác càng ngày càng thiết thực hiệu quả. Trong năm học tới, nhà trường sẽ lồng ghép triển khai việc học tập và làm theo Bác vào các tiết học giáo dục công dân mỗi lớp 1 tiết/1 học kỳ bằng các hình thức kể chuyện Bác Hồ, nêu gương bạn tốt và hùng biện chủ đề “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, để tấm gương của Bác sẽ luôn hiện hữu trong tâm trí, tiềm thức của học sinh và giáo viên trong mỗi hành động, việc làm, góp phần quan trọng hình thành nhân cách sống tốt, sống đẹp ở mỗi con người. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,135
  • Tháng hiện tại1,135
  • Tổng lượt truy cập19,311,439
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây