Điện lực Bù Đăng nhiều nỗ lực cố gắng trong công tác khắc phục sự cố, đồng thời tăng cường công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Thứ bảy - 01/04/2017 08:18 2014

Điện lực Bù Đăng nhiều nỗ lực cố gắng trong công tác khắc phục sự cố, đồng thời tăng cường công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Bù Đăng liên tiếp xảy ra các trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân. Lốc xoáy cũng đã gây thiệt hại nhiều tới ngành điện, ảnh hưởng tới hoạt động cung cấp điện cho nhân dân địa phương.

Gần đây nhất là ngày 14/3/2017, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã xảy ra tại khu vực xã Minh Hưng làm gãy, đổ, nứt gốc 10 trụ điện trung áp, trong đó có 5 trụ gẫy, đổ hoàn toàn, làm hỏng 1 bộ trung áp 3 pha, cong vênh 5 bộ đà, đứt 150 mét dây AC 240 mm, thiệt hại ước khoảng 380 triệu đồng. Sự cố trên đã làm gián đoạn cung cấp điện tại các xã Đức Liễu, Nghĩa Bình, Nghĩa Trung một phần xã Thống Nhất và Minh Hưng. Lốc xoáy cũng đã làm một số cây trồng ngã đổ vào đường dây làm chạm, chập cầu chì và đứt dây. Trước sự cố trên, Điện Lực Bù Đăng đã huy động toàn bộ lực lượng công nhân kỹ thuật và một số đội liên quan tập trung không kể thời gian đêm, tối, mưa gió để khắc phục hậu quả. Trong quá trình thi công còn được sự giúp đỡ của điện lực huyện Phú Riềng và thị xã Đồng Xoài, nên chỉ khoảng 24 giờ đồng hồ, toàn bộ hệ thống đã được khắc phục an toàn và hoạt động cung cấp điện trở lại, riêng các xã Nghĩa Trung, Nghĩa Bình, Đức Liễu và Thống Nhất, chỉ sau 4 giờ đã được cung cấp điện.

Tiếp đó các ngày 17/3, lốc xoáy cũng đã xảy ra tại địa bàn thôn Sơn Tân xã Phú Sơn; ngày 25/3, xảy ra tại xã Nghĩa Bình và Nghĩa Trung, một số cây cao đổ ngã vào đường dây điện của hơn 10 hộ dân, ngay sau đó điện lực phối hợp với bà con tiến hành cưa cắt cây an toàn.

Điện Lực Bù Đăng cho biết trong những năm qua, đơn vị đã chú trọng và làm tốt công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. Hiện nay, Điện Lực quản lý 531 km đường dây trung áp và 481 km đường dây hạ áp. Trong 3 năm qua, Điện Lực đã tuyên truyền vận động nhân dân giải tỏa, cưa cắt trên 3 nghìn cao su vi phạm hành lang an toàn; phát quang trên 1.500 lượt km. Tuy nhiên hiện nay, vẫn còn gần 12 nghìn cây cao su vẫn còn trong khu vực vi phạm hành lang. Trong đó chủ yếu là của công ty cao su Phú Riềng, một vài công ty khác và của nhà dân. Trong thời gian tới, Điện Lực Bù Đăng tiếp tục đẩy mạnh công tác giải tỏa, tuyên truyền các công ty và nhân dân chủ động, tự giác thực hiện để hạn chế thấp nhất những sự cố, rủi ro về điện, bảo vệ an toàn cho hệ thống điện và bảo vệ an toàn cho nhân dân. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay412
  • Tháng hiện tại96,775
  • Tổng lượt truy cập19,308,400
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây