Đoàn công tác huyện Bù Đăng trao đổi, học tập kinh nghiệm tại huyện Phú Quý, Bình Thuận.

Thứ năm - 30/03/2017 08:13 821

Đoàn công tác huyện Bù Đăng  trao đổi, học tập kinh nghiệm tại huyện Phú Quý, Bình Thuận.

Từ ngày 24 đến 26/3/2017, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện do đồng chí Trần Văn Chung – TUV, Bí thư Huyện ủy là trưởng Đoàn đã đến trao đổi kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận. Tham gia Đoàn công tác của huyện có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND và UB MTTQ VN huyện và một số đại biểu HĐND huyện.

Trong buổi sáng ngày 25/3 đoàn công tác của huyện đã có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo huyện Phú Quý. Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung đã thông báo một số nét về tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh cũng như những tiềm năng, thế mạnh của huyện và bày tỏ sự mong muốn được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong trong chỉ đạo, điều hành với huyện Phú Quý.

Đại diện lãnh đạo huyện Phú Quý đã thông cáo những nét cơ bản về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh như: Huyện Phú Quý là một huyện đảo của tỉnh Bình Thuận và được thành lập từ năm 1977, là huyện đảo xa, cách Thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 120 km) về hướng Đông - Đông Nam, diện tích tự nhiên 17,82 km2, dân số hiện khoảng 27,5 ngàn người/5.677 hộ, cơ cấu tổ chức hành chính 3 xã/10 thôn. Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Trung ương và của tỉnh, cùng với tập trung phát huy nội lực, bộ mặt nông thôn - đô thị hóa của huyện đảo ngày một khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện rõ nét. Phú Quý xác định mục tiêu phát triển kinh tế vơí tốc độ tăng trưởng kinh tế phù hợp và bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đến năm 2015 theo hướng ngành nông-lâm-ngư nghiệp (chiếm 22-23%), ngành công nghiệp-xây dựng (chiếm 51-52%), ngành dịch vụ (chiếm 24-25%). Trong đó đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế biển cả về khai thác, nuôi trồng, thu mua, chế biến, xuất khẩu, gắn với phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại-dịch vụ và du lịch. Đầu tư xây dựng từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng dân sinh, kinh tế; gắn chặt và phát huy tính lưỡng dụng giữa phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng - an ninh, tăng cường tiềm lực quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Chú trọng phát triển toàn diện sự nghiệp văn hoá - xã hội, y tế, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân. Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Mặc dù trong bối cảnh tình hình chung còn gặp nhiều khó khăn nhưng với phương châm phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng, phát huy hiệu quả tính lưỡng dụng giữa phát triển kinh tế với tăng cường tiêm lực quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bảo đảm môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn lợi biển cho sự phát triển bền vững. Năm 2016, huyện được công nhận là huyện Nông thôn mới; là một trung tâm khai thác, đánh bắt xa bờ và dịch vụ hậu cần nghề cá, cứu hộ, cứu nạn của khu vực; là căn cứ vững mạnh trong chiến lược biển của tỉnh.

Cung trong đợt công tác, Đoàn đã thăm một số di tích lịch sử, văn hóa của huyện; thăm hỏi gia đình chính sách và khảo sát một số mô hình phát triển kinh tế tại huyện đảo với mong muốn sẽ vận dụng tại huyện nhà để phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay409
  • Tháng hiện tại96,772
  • Tổng lượt truy cập19,308,397
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây