hien ke

UBND huyện triển khai công tác thu ngân sách và chống thất thu ngân sách 2014.

Thứ sáu - 14/02/2014 14:49 1046

UBND huyện triển khai công tác thu ngân sách và chống thất thu ngân sách 2014.

Vừa qua, ông Nguyễn Anh Hoàng chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác thu ngân sách và chống thất thu ngân sách năm 2014. Dự họp có ông Trịnh Công Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: trong 2 năm 2012, 2013, công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện không đạt được chỉ tiêu đề ra, đã ảnh hưởng đến công tác điều hành của UBND huyện. Trong các nguyên nhân dẫn đến nguồn thu không đạt có nguyên nhân chủ quan đó là: tổ chức hoạt động của ngành thuế chưa hợp lý nên không quản lý hết được các nguồn thu; sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan chức năng chưa tốt nên chống thất thu thuế chưa cao; chưa xử lý cương quyết đối với các đơn vị nợ đọng thuế dây dưa, kéo dài. Tại cuộc họp, sau khi lắng nghi ý kiến của các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo: năm 2014, tuy còn nhiều khó khăn song đề nghị ngành thuế phấn đấu tăng thu 15 tỷ đồng so với nghị quyết HĐND giao; tăng phí sử dụng đất khoảng 20 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, cần có giải pháp cụ thể trong đó: Chi cục thuế cần phân công cán bộ phụ trách xã; rà soát, sắp xếp, luân chuyển đội trưởng đội thuế đảm bảo không quá 2 năm trên 1 địa bàn; cần xử lý tốt các hoạt động kinh doanh cá thể, để đảm bảo các hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nợ đọng thuế dây dưa; UBND huyện thành lập tổ kiểm tra liên ngành quản lý kinh doanh vận chuyển hoàng hóa theo sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách kinh tế; chủ tịch UBND xã, thị trấn và cán bộ ngành thuế phụ trách xã phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND huyện nếu hàng hóa vận chuyển không có đủ giấy tờ. Năm 2014, huyện sẽ chấn chỉnh vấn đề xây dựng cơ bản ở nông thôn; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản. Bên cạnh đó, UBND huyện thống nhất chủ trương huyện chỉ tổ chức đấu giá các dự án, khu trung tâm mới của các xã thị trấn; giao các xã thị trấn tổ chức đấu giá các dự án nhỏ lẻ.

 
Đối với chi ngân sách trong quý 1/2014, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Kho bạc, phòng Tài chính - Kế hoạch, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn tập trung chi lương, thưởng và các hoạt động liên quan đến Tết Nguyên đán; chỉ tập trung thanh toán các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành trong năm 2013.
 
Quang Minh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay1,693
  • Tháng hiện tại17,100
  • Tổng lượt truy cập19,228,725
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây