hien ke

Huyện Bù Đăng họp chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Quốc lộ 14 đoạn Đồng Xoài – Cây Chanh.

Thứ hai - 17/02/2014 09:19 1469

Huyện Bù Đăng họp chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Quốc lộ 14 đoạn Đồng Xoài  – Cây Chanh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án quốc lộ 14 Đoạn Đồng xoài – Cây Chanh. Ngày 27/08, UBND huyện Bù Đăng đã có buổi làm việc với Hội đồng bồi thường dự án giải phóng mặt bằng đường Quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn huyện Bù Đăng và lãnh đạo UBND các xã thị trấn có quốc lộ 14 chạy qua. Ông Trịnh Công Sơn- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

Dự án đường Quốc lộ 14 đoạn đi qua địa bàn huyện Bù Đăng có tổng chiều dài 50km trên địa bàn 8 xã, thị trấn trong huyện. Theo kết quả kiểm kê hiện trạng, toàn huyện có 1.149 hộ có nhà cửa, vật kiến trúc và cây trồng bị ảnh hưởng, trong đó đã có 711 hộ được bồi thường chi trả, số hộ còn lại đang trong quá trình thẩm định để phê duyệt. Tuy nhiên hiện nay, trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng dự án này còn đang gặp nhiều khó khăn do các hộ dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ, gọi là sổ trắng được cấp qua các thời kỳ không thể hiện rõ hành lang bảo vệ đường bộ nên trong quá trình áp giá gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian để đo đạc, giải thửa, xác định hành lang bảo vệ đường bộ; nhiều hộ dân không nhận tiền hỗ trợ, bồi thường với lý do giá bồi thường vật kiến trúc, cây trồng thấp chưa sát với giá cả thị trường; đơn giá hỗ trợ bồi thường 30% giá trị công trình là chưa hợp lý.
 
 
Kết luận tại buổi làm việc, ông Trịnh Công Sơn- phó chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Hội đồng bồi thường dự án GPMB của huyện, các xã, thị trấn có dự án đi qua và các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành kiểm kê hiện trạng đoạn đường trong dự án, rà soát kiểm kê các hộ còn sót lại dọc tuyến QL14 đoạn qua địa bàn huyện. Tăng cường công tác tuyên để người dân hiểu việc nâng cấp mở rộng tuyến đường là để phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, do đó mỗi hộ gia đình, cá nhân phải coi đây là lợi ích chung. Đề nghị Sở GTVT phải có văn bản thông báo về vị trí, mặt bằng giải phóng để làm đường cho nhân dân nắm rõ. Giao Phòng Tài nguyên Môi Trường tham mưu UBND huyện xử lý đền bù cho 03 hộ tại cầu 38 để báo cáo UBND tỉnh.
 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay2,254
  • Tháng hiện tại17,661
  • Tổng lượt truy cập19,229,286
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây